Các giải bóng đá Bỉ kết thúc theo cách Liverpool, Barcelona mơ ước

Liên đoàn bóng đá Bỉ vừa đưa ra phán quyết cho các giải bóng đá nước này giữa thời điểm dịch bệnh.

Trước diễn biến lây lan phức tạp của virus corona, hầu hết tất cả các giải bóng đá trên khắp thế giới đều đã bị hoãn lại, bóng đá Bỉ cũng không ngoại lệ. Cho đến chiều ngày 28/3, nước này đã có hơn 6.000 ca nhiễm, hơn 200 trường hợp tử vong. Dù Liên đoàn bóng đá châu Âu đã dời lịch EURO 2020 sang mùa hè năm tới, tương lai của các giải bóng đá vẫn còn rất mịt mờ.

Amateur football stops in Belgium: current leaders are champions - Bóng Đá

 Các giải trẻ và giải nghiệp dư của Bỉ chính thức khép lại mùa giải này.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Bỉ đã đưa ra quyết định sau cùng: đối với các giải nghiệp dư và các giải bóng đá trẻ, mùa giải 2019/2020 chính thức khép lại, đội đang dẫn đầu BXH hiện tại sẽ giành luôn ngôi vô địch. Quyết định này chưa được áp dụng cho giải vô địch quốc gia. Nếu có, Club Brugge sẽ trở thành nhà vô địch với 70 điểm sau 29 vòng đấu, hơn đội xếp sau đến 15 điểm.

Các giải vô địch khác vẫn giữ dự định tổ chức đá bù vào mùa hè này, sau khi dịch bệnh qua đi. Tuy nhiên tình hình chưa có vẻ lắng xuống. Đến hiện tại, Ý đã có hơn 80.000 ca nhiễm, Tây Ban Nha hơn 56.000 ca, con số ở Đức là hơn 42.000, Pháp gần 29.000, Anh hơn 11.000 ca dương tính.

Các đội đang dẫn đầu các giải hàng đầu châu Âu có Liverpool (Premier League), Barcelona (La Liga), Juventus (Serie A), Bayern Munich (Bundesliga) và Paris Saint-Germain (Ligue 1).

Ảnh hưởng của COVID-19 đến Barcelona: 

    Bình Luận