Đội bóng Bồ Đào Nha ghi 63 bàn sau 23 trận

Phong độ xuất sắc giúp Benfica duy trì thành tích là một trong hai đội bóng duy trì thành tích bất bại ở các giải đấu hàng đầu châu Âu mùa 2022/23.
 - Bóng Đá

 Nicolas Otamendi góp công giúp Benfica chưa thua trận nào từ đầu mùa 2022/23.

Benfica giành thắng lợi 5-1 trước Estoril ở vòng 12 giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha đêm 6/11. Peta Musa, Antonio Silva (cú đúp), Joao Mario và Maihailo Ristic là những cầu thủ ghi bàn cho đội khách.

Benfica nối dài chuỗi bất bại trên mọi đấu trường lên con số 23 trận, trong đó chỉ có 3 trận hòa trước Vitoria Guimaraes và 2 trận đấu với PSG. Đại diện Bồ Đào Nha cùng PSG là 2 CLB hiếm hoi còn duy trì mạch bất bại từ đầu mùa 2022/23.

Benfica sở hữu hiệu suất ghi bàn ấn tượng với 63 bàn sau 23 trận. Trong 4 trận gần nhất, CLB này có 20 lần "nổ súng". Trên bảng xếp hạng giải VĐQG Bồ Đào Nha, Benfica dẫn đầu với 34 điểm, hơn đội nhì bảng Porto đến 8 điểm.

Có 12 cầu thủ khác nhau ghi bàn cho Benfica ở giải VĐQG Bồ Đào Nha từ đầu mùa, thành tích ít đội nào làm được. Trong đó, tiền đạo Goncalo Ramos là chân sút số một CLB với 7 bàn. Rafa (6 bàn) và Joan Mario (5 bàn) cũng là những nhân tố nổi bật của Benfica.

Rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội), Benfica tạo nên cuộc lật đổ ngoạn mục ở vòng bảng Champions League khi soán ngôi đầu của PSG bằng thắng lợi 6-1 trước Maccabi Haifa. Đáng chú ý, đội bóng Bồ Đào Nha ghi 4 bàn trong 20 phút cuối để kịp san bằng hiệu số với PSG. Benfica chiếm ngôi đầu bảng của CLB Ligue 1 nhờ có nhiều bàn thắng trên sân khách hơn (9 so với 6).

Benfica trở thành hiện tượng ở các giải đấu hàng châu Âu mùa này. Sau trận thắng 5-1 trước Estoril, HLV Roger Schmidt chia sẻ trên A Bola: "Cả đội đang chơi ở đẳng cấp cao. Không dễ để đội bóng nào đối đầu với Benfica. Các học trò của tôi tuân thủ chiến thuật và thể hiện một thái độ thi đấu tuyệt vời. Những quyết định, những tình huống chuyển trạng thái nhanh chóng đều được đội bóng vận hành trơn tru".

Benfica còn trận đấu với Gil Vicente hôm 13/11 ở vòng 13 giải VĐQG Bồ Đào Nha trước khi giải đấu tạm nghỉ để nhường chỗ cho World Cup 2022.

Duy Luân - zingnews | 08:40 07/11/2022
    Bình Luận