Đội hình U23 có thể ra mắt World Cup 2022: Báu vật Tam Sư; 'kẻ đóng thế' Kante

Hãy cùng chúng tôi điểm qua 11 gương mặt triển vọng ở từng vị trí hứa hẹn có lần đầu tiên ra sân tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
 

Thủ môn: Diogo Costa

Tháng 10 năm 2021, Costa có trận đấu ra mắt tuyển Bồ Đào Nha. Kể từ đó đến nay, thủ thành 23 tuổi từng bước khẳng định một suất bắt chính trong màu áo Selecao châu Âu. Mùa giải 2021/2022, anh có tên trong đội hình tiêu biểu giải VĐQG Bồ Đào Nha.

World Cup debutants XI - Bóng Đá

Thủ thành Costa.

Mùa này, Costa tiếp tục khẳng định đẳng cấp trong màu áo Porto. Ngôi sao sinh năm 1999 đi vào lịch sử Champions League khi trở thành thủ môn đầu tiên cản phá thành công 3 quả penalty trong cùng một mùa giải (theo Opta, số liệu thống kê tính từ mùa 2003/2004 đến nay).

Hậu vệ phải: Sergino Dest

Ở tuổi 22, Dest sở hữu kinh nghiệm thi đấu phong phú ở Eredivisie, La Liga, Serie A lẫn Champions League. Dest có khả năng chiếm một suất đá chính của tuyển Mỹ tại World Cup 2022. Cầu thủ sinh năm 2000 có khả năng dâng cao tấn công tốt.

Trung vệ: William Saliba

World Cup debutants XI - Bóng Đá

Saliba trong màu áo tuyển Pháp.

Chấn thương của Raphael Varane vô hình trung tạo điều kiện giúp Saliba có cơ hội chiếm một suất đá chính ở World Cup 2022. Sao Arsenal là phương án khả dĩ với tuyển Pháp ở vai trò trung vệ.

Trung vệ 21 tuổi có màn trình diễn thăng hoa mùa giải năm nay trong màu áo Arsenal. Saliba được xem là người góp phần nâng tầm hàng phòng ngự Pháo thủ.

Trung vệ: Josko Gvardiol

Gvardiol trở thành niềm hy vọng mới của tuyển Croatia tại World Cup 2022. Mùa giải năm nay, Gvardiol thi đấu nổi bật ở vai trò trung vệ trong màu áo RB Leipzig.

"Cậu ấy mạnh mẽ, thông minh, có nền tảng kỹ thuật tốt, hiểu biết chiến thuật xuất sắc" người đại diện Marjan Sisic bình luận về sao mai 20 tuổi.

Hậu vệ trái: Alphonso Davies

Davies được giới chuyên môn đánh giá là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất của Canada hiện tại. Anh được nhiều người ví von là 'ma tốc độ' bởi những pha leo biên xé gió của mình. Davies góp công không nhỏ khi Bayern Munich vô địch Champions League mùa giải 2019/2020. World Cup 2022 sắp tới là cơ hội để Davies đóng góp cho quê nhà.

Tiền vệ: Aurelien Tchouameni

World Cup debutants XI - Bóng Đá

Tiền vệ Tchouameni.

Tuyển Pháp không cần quá lo lắng khi N’Golo Kante vắng mặt ở World Cup 2022 cuối năm nay. Tchoumeni là lựa chọn thay thế lý tưởng với HLV Didier Deschamps.

Mùa giải năm nay, Tchouameni chiếm một suất đá chính nơi tuyến giữa Real Madrid trong bối cảnh Casemiro gia nhập Man United.

Tiền vệ: Jude Bellingham

World Cup debutants XI - Bóng Đá

Bellingham được xem là tài năng trẻ sáng giá của Tam Sư.

Sao trẻ người Anh nhiều khả năng được HLV Gareth Southagte trao một suất đá chính ở hàng tiền vệ Tam Sư. Cặp đôi Bellingham - Declan Rice hứa hẹn mang đến sự bổ sung, kết hợp tuyệt vời cho tuyến giữa đội nhà.

Tiền vệ: Pedri

Pedri có màn trình diễn chói sáng trong màu áo Tây Ban Nha tại EURO 2020. Sao trẻ 19 tuổi chơi đa dạng ở khu vực giữa sân với các vị trí chạy cánh lẫn hộ công. World Cup 2022 sắp tới trở thành sân khấu lớn giúp Pedri tỏa sáng và ghi điểm trong mắt giới chuyên môn.

Tiền đạo phải: Bukayo Saka

Tương tự như Bellingham, Saka hứa hẹn là ngôi sao đáng chú ý của Tam Sư tại World Cup 2022. Sao mai 21 tuổi chơi ấn tượng trong màu áo Arsenal mùa này với những pha leo biên tốc độ, lắt léo, giàu đột biến.

Tiền đạo trái: Vinicius Junior

Mùa giải 2021/2022 chứng kiến sự thăng hoa của Vinicius. Tiền đạo trẻ người Brazil đóng góp 22 bàn thắng, 16 kiến tạo trên mọi đấu trường cho Real Madrid. Vinicius hứa hẹn là niềm hy vọng trên hàng công Selecao tại World Cup 2022.

Tiền đạo cắm: Darwin Nunez

World Cup debutants XI - Bóng Đá

Nunez là niềm hy vọng của Uruguay.

Nunez được nhiều nhà chuyên môn đánh giá sẽ thừa kế vị trí của bộ đôi Luis Suarez - Edinson Cavani. World Cup 2022 là cơ hội giúp ngôi sao 23 tuổi chứng minh giá trị.

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 13:19 07/11/2022
    Bình Luận