Gareth Bale nói lời chia tay với CĐV Xứ Wales

Cựu cầu thủ Gareth Bale có bài phát biểu xúc động trước trận đấu giữa Xứ Wales và Latvia tại vòng loại EURO 2024.
Gareth Bale nói lời chia tay với CĐV Xứ Wales - Bóng Đá

 

“Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được đại diện cho Xứ Wales và thi đấu trước sự cổ vũ của những CĐV tuyệt vời nhất thế giới. Các bạn đã ủng hộ tôi và gia đình tôi cũng như toàn đội bóng vượt qua mọi khó khăn và thăng trầm”, Gareth Bale phát biểu trước khi Xứ Wales bước vào trận đấu thứ hai ở vòng loại EURO 2024 vào rạng sáng hôm nay (giờ Hà Nội) trên sân Cardiff City. Xứ Wales thắng 1-0 ở trận đấu này nhờ pha lập công của Kieffer Moore.

Tháng 1 năm nay, ngôi sao 33 tuổi tuyên bố treo giày. Tuy nhiên phải tới bây giờ, anh mới có giây phút nói lời giã từ với các CĐV Xứ Wales.

“Tôi không thể nào cảm ơn hết. Với tôi, được thi đấu trước sự chứng kiến của các bạn là niềm vui lớn nhất trong sự nghiệp. Tôi sẽ rất nhớ việc thi đấu nhưng hãy đảm bảo rằng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ đội tuyển. Các bạn, những người hâm mộ, chính là bóng đá Xứ Wales”, Gareth Bale nói tiếp.

“Các bạn đã khiến các trận đấu của Xứ Wales trở nên đặc biệt. Hôm nay, tôi cũng sẽ cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển giống như các bạn. Hy vọng, tôi sẽ sớm gặp lại các bạn trong tương lai. Xin cảm ơn”, cựu cầu thủ Real Madrid phát biểu.

Gareth Bale đã thi đấu 111 trận và ghi 41 bàn cho tuyển Xứ Wales. Anh đang giữ kỷ lục là cầu thủ ghi bàn cũng như khoác áo ĐT nhiều nhất. Ở cấp CLB, Bale đã giành 3 chức vô địch La Liga và 5 danh hiệu Champions League với Real Madrid.

Cách đây gần 2 tuần, HLV Rob Page chia sẻ rằng Bale có thể trở lại tuyển Xứ Wales với vai trò mới. “Chúng tôi sẽ gặp mặt và thảo luận. Bale vẫn rất quan tâm tới bóng đá và đội tuyển. Chừng nào tôi còn ở đây, tôi muốn Bale là một phần của đội tuyển Xứ Wales”, HLV Rob Page nói.

Dù vậy, Bale sẽ cần thời gian để cân nhắc, đặc biệt khi anh đang tận hưởng niềm vui ở môn golf. Bale đã chơi trận ra mắt ở PGA vào tháng 2 năm nay và khiến các nhà vô địch US Open, Matt Fitzpatrick và Jon Rahm, phải thốt lên bất ngờ về tài năng chơi golf.

Nguyễn Sơn | 11:20 29/03/2023
    Bình Luận