“Họ là những trung vệ tuyệt vời, chỉ xếp sau De Ligt và Van Dijk”

Vị chiến lược gia người Hà Lan đã có những chia sẻ xoay quanh việc lựa chọn nhân sự nơi hàng thủ của “Cơn lốc màu da cam”.

Sau khi không thể giành quyền tham dự vòng chung kết EURO 2016 và World Cup 2018, bóng đá Hà Lan đã trỗi dậy mạnh mẽ trong thời gian gần đây. “Cơn lốc màu da cam” đã xuất sắc giành ngôi á quân UEFA Nations League và vượt qua vòng loại EURO 2020.

Trong thành công nền bóng đá xứ sở hoa tulip, không thể không nhắc đến vai trò của hàng thủ. Jasper Cillessen ở vị trí thủ môn. Hai hành lang cánh thuộc về Daley Blind và Joel Veltman. Đặc biệt, nơi trung tâm hàng phòng ngự, Matthijs de Ligt và Virgil van Dijk đều là những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Ngoài ra, đội tuyển Hà Lan vẫn còn những cái tên chất lượng, tiêu biểu như Nathan Ake và Stefan de Vrij. Nathan Ake mặc dù chỉ thi đấu cho 1 đội bóng tầm trung ở Premier League là Bournemouth nhưng anh đã chứng tỏ được tài năng của mình. Trong khi đó, Stefan de Vrij đang thăng hoa cùng với Inter Milan.

De Vrij và Nathan Ake chỉ xếp sau De Ligt và Van Dijk - Bóng Đá

 Stefan de Vrij và Nathan Ake tại đội tuyển Hà Lan.

Việc có quá nhiều trung vệ đẳng cấp khiến cho HLV Ronald Koeman cảm thấy rất đau đầu khi lựa chọn nhân sự trong mỗi trận đấu. Mới đây, trong buổi trả lời phỏng vấn tại Voetbal International, vị chiến lược gia 56 tuổi đã chia sẻ:

“Stefan de Vrij và Nathan Ake là 2 trung vệ tuyệt vời. Một người đang đứng đầu ở Italia cùng với Inter Milan, người còn lại đã chơi ở Premier League nhiều năm và sẽ còn tiến bộ nhiều hơn. Tuy nhiên, ở đội tuyển quốc gia, họ sẽ phải đối đầu với Matthijs de Ligt và Virgil van Dijk.

(*) Bàn thắng đầu tiên của Matthijs de Ligt cho Juventus:

    Bình Luận