Lewandowski qua tay 8 HLV: Bước ngoặt thời Klopp, hiệu suất đỉnh cao

Bleacher Report đã cung cấp thông số chi tiết của "khẩu đại pháo" dưới trướng 8 ông thầy qua nhiều giai đoạn.

Franciszek Smuda và Jacek Zielinski

Robert Lewandowski gây chú ý ở quê nhà Ba Lan trong màu áo Lech Poznan. Qua 48 trận thi đấu dưới trướng Smuda, tiền đạo trẻ khi ấy đóng góp tới 20 bàn thắng cùng 12 đường kiến tạo. Khi Zielinski tiếp quản băng ghế chỉ đạo, Lewandowski giữ vững phong độ cao với 21 pha lập công cùng 8 đường dọn cỗ cho các đồng đội điền tên lên bảng điện tử qua 34 trận.

Jurgen Klopp

Bộc lộ tài năng, Lewandowski lọt vào mắt xanh của ông lớn Borussia Dortmund. Bỡ ngỡ sang Đức, tiền đạo Ba Lan ban đầu gặp không ít khó khăn trong việc cạnh tranh với đồng đội Paraguay - Lucas Barrios cho vai trò chủ công.

Lewandowski qua tay 11 HLV - Bóng Đá

 Vượt qua khó khăn, Lewandowski trở thành trò cưng của Klopp.

Dẫu vậy sau tất cả, Lewandowski cũng chiếm được niềm tin của ông thầy Klopp. 102 bàn thắng cùng 42 đường kiến tạo là thành tích của anh qua 186 trận, trong 4 năm làm việc cùng nhà cầm quân người Đức.

Pep Guardiola

Gây tranh cãi lớn khi chuyển sang khoác áo kình địch của Dortmund tại Bundesliga - Bayern Munich, Lewandowski đã vượt qua mọi sức ép lẫn chỉ trích và tiếp tục khẳng định bản lĩnh săn bàn trong màu áo mới. 

Thi đấu dưới trướng thiên tài chiến thuật Pep Guardiola, số 9 là mũi nhọn hữu hiệu với 67 lần nổ súng và 19 lần kiến thiết cho đồng đội lập công qua 100 trận.

Carlo Ancelotti

Trở thành tân thuyền trưởng Hùm xám xứ Bavaria, Ancelotti vẫn trọng dụng Lewandowski. Đáp lại niềm tin từ ông thầy người Ý, họng pháo chủ lực ghi tới 54 bàn, cũng như kiến tạo 16 lần qua 57 trận. Đáng tiếc Ancelotti sớm bị sa thải trong mùa thứ 2 của triều đại.

Jupp Heynckes

Lewandowski qua tay 11 HLV - Bóng Đá

 Dù HLV Bayern là ai, Lewandowski vẫn là đầu tàu hàng công.

Ancelotti ra đi, Heynckes thêm 1 lần chấp nhận vai trò "chữa cháy" tại Allianz Arena. Chủ nhân cú ăn 3 mùa 2012/13 cho thấy sự mát tay khi lèo lái Bayern chinh phục ngôi vương Bundesliga cuối chiến dịch 2017/18. Trong 36 trận giai đoạn Heynckes cầm quyền, Lewandowski đóng góp 28 bàn thắng và 5 kiến tạo.

Niko Kovac

60 lần phá lưới đối phương cùng 15 đường kiến tạo là cột mốc của Lewandowski qua 63 trận gắn bó với Kovac. Không may khi sau cùng, HLV Croatia cũng đành ngậm ngùi chịu chung kết cục sớm mất việc như Ancelotti.

Hans-Dieter Flick

Flick lên tạm quyền với không ít hoài nghi, nhưng chính quyết định bổ nhiệm thuyền trưởng 55 tuổi đã tạo ra bước ngoặt giúp Bayern thống trị mọi giải đấu đến tận hiện tại. Hiệu suất săn bàn của Lewandowski thời Flick đang xấp xỉ 1,1 bàn/trận (61 bàn và 19 kiến tạo qua 55 trận) - thông số vô cùng ấn tượng với ngôi sao đã 32 tuổi.

Thủ thành xuất sắc: Robert Lewandowski

 
    Bình Luận