Naci Unuvar: Phiên bản thứ 2 của Ziyech tại Ajax

Hãy cùng BongDaCF.com tìm hiểu sơ lược về tiền vệ 16 tuổi, viên ngọc thô sáng giá của lò đào tạo trẻ trứ danh từ Ajax.

Bàn thắng đầu tiên của Naci trong màu áo Ajax

Naci Unuvar trở thành một trong những tài năng trẻ đáng chú ý nhất của gã khổng lồ bóng đá Hà Lan, Ajax Amsterdam thời điểm hiện tại. Tiền vệ 16 tuổi này được giới chuyên môn kỳ vọng có thể thay thế Hakim Ziyech, cầu thủ sẽ chính thức chuyển sang khoác áo Chelsea từ mùa giải năm sau.

Sau thành tích vang dội ở sân chơi Champions League mùa giải 2018/2019, Ajax một lần nữa trở thành “con mồi ngon” trên thị trường chuyển nhượng của các đại gia châu Âu.

Naci Unuvar: Ajax's teen superstar set to replace Chelsea-bound Ziyech - Bóng Đá

Naci là gương mặt trẻ sáng giá tiếp theo được Ajax trình làng. 

 Đội chủ sân Johan Cruyff Arena chia tay 2 trụ cột Frenkie de Jong và Matthijs de Ligt vào mùa hè năm ngoái. Chưa dừng lại ở đó, nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục chứng kiến hàng loạt gương mặt sáng giá của mình đi theo tiếng gọi danh vọng mùa hè này, những cái tên đó có thể kể đến như: Donny van de Beek, Andre Onana và David Neres.

 Tuy nhiên, các CĐV Ajax có lẽ không quá lo lắng về kịch bản trên, bởi lẽ họ đang sở hữu nhiều sản phẩm “cây nhà lá vườn” cực kỳ nổi bật như: Ryan Gravenberch và Lassina Traore.

 Đương nhiên, Naci Unuvar là một trong các gương mặt nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất bên phía Ajax. Barcelona và Man United được cho là dành sự quan tâm đặc biệt đến tiền vệ 16 tuổi này.

Naci Unuvar: Ajax's teen superstar set to replace Chelsea-bound Ziyech - Bóng Đá

Hồ sơ tiền vệ 16 tuổi. 

 Anh gia nhập lò đào tạo trẻ trứ danh của Ajax ở tuổi lên 8. Lên 15 tuổi, Naci thường xuyên góp mặt ở đội hình U19. Năm 2019, anh được bầu chọn là tài năng xuất sắc nhất của lò đào tạo De Toekomst.

 Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Naci là nhân tố góp công lớn vào chức vô địch U17 châu Âu của Hà Lan khi ghi bàn trước U17 Ý ở trận chung kết.

 Mùa giải 2019/2020, Naci chủ yếu thi đấu ở giải hạng Hai Hà Lan cho Jong Ajax. Anh có trận đấu ra mắt đội 1 tại KNVB Cup vào tháng 01 trước đội bóng Spakenburg. HLV Erik ten Hag tung Naci vào sân ở 15 phút cuối của trận đấu.

Naci Unuvar: Ajax's teen superstar set to replace Chelsea-bound Ziyech - Bóng Đá

Naci có màn ra mắt ấn tượng ở đội 1 Ajax.

 Naci ghi bàn cuối cùng giúp Ajax đả bại đối thủ chung cuộc 7-0 trên chấm 11m. Phát biểu sau trận đấu, anh cho biết: “Tôi xin quyền đá 11m với Klaas-Jan Huntelaar và anh ấy đã đồng ý. May mắn thay, tôi đã thực hiện thành công,”.

“Tôi hy vọng mình có thể cải thiện vấn đề thể lực và sẽ có nhiều thời gian hơn thi đấu cho đội 1,”.

Naci Unuvar: Ajax's teen superstar set to replace Chelsea-bound Ziyech - Bóng Đá

Tiền vệ người Hà Lan có thể thi đấu đa dạng nơi khu trung tuyến.

Vị trí thi đấu sở trường của anh ấy là số 10. Tuy nhiên, Naci có thể thi đấu đa năng nơi khu trung tuyến, cựu danh thủ bóng đá Hà Lan, Rafael van der Vaart phát biểu với tờ De Telegraaf sau màn ra mắt của Naci.

Với việc Ziyech chuyển sang khoác áo Chelsea, cơ hội chứng minh tài năng của Naci ở đội 1 sẽ lớn hơn bao giờ hết ở mùa giải năm sau. Đây rõ ràng là thời cơ không thể tốt hơn giúp Naci bước ra sân khấu lớn của bóng đá thế giới.

    Bình Luận