Những cầu thủ trẻ nhất ra sân ở 5 giải VĐQG châu Âu mùa giải này

Những ngôi sao dưới đây đã được HLV của mình đặt niềm tin từ rất sớm.

Ligue 1: Rayan Cherki

Rayan Cherki đã gia nhập lò đào tạo của Lyon khi mới chỉ 7 tuổi. Năm lên 15, anh đã được ra sân cho đội hình dự bị của Lyon. Tháng 10 năm ngoái, Cherki có những phút thi đấu đầu tiên cho đội bóng này ở Ligue 1, lúc 16 tuổi và 62 ngày. Đến hiện tại đã có 6 lần được chơi ở giải vô địch quốc gia Pháp. 

Rayan Cherki cũng đã được ra mắt Champions League. Hơn hết, anh đã ghi 3 bàn sau 3 trận chơi ở Cúp quốc gia Pháp. Hiện được cho là mục tiêu của nhiều ông lớn. Cherki từng thổ lộ mình muốn chơi cho Real Madrid.

Premier League: Harvey Elliott

The Times: Harvey Elliott to sign long-term deal with LFC after end of season - Bóng Đá

 Elliott là cầu thủ trẻ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Trước khi gia nhập đội trẻ Liverpool, Harvey Elliott đã có những trận chơi chuyên nghiệp đầu tiên ở Fulham. Cuối mùa giải trước, Elliott được Fulham cho ra sân ở trận gặp Wolves, trở thành cầu thủ trẻ nhất từng chơi ở Ngoại hạng Anh, ở lúc 16 tuổi 30 ngày. Mùa giải này, Elliott chủ yếu chơi cho đội trẻ The Kop nhưng đã nhiều lần được HLV Jurgen Klopp tin tưởng, cho ra sân ở Premier League, FA Cup, League Cup. Anh vẫn là cầu thủ trẻ nhất ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa này.

La Liga: Ansu Fati

Ansu Fati, một sản phẩm lâu năm của lò đào tạo La Masia, được coi là tương lai của Barcelona. Đầu mùa giải này, anh đã được Barcelona cho ra mắt La Liga, lúc 16 tuổi 318 ngày. Chỉ vài ngày sau đó, anh có bàn thắng đầu tiên cho Blaugrana, trở thành chân sút trẻ nhất lịch sử đội bóng này.

Ansu Fati còn thiết lập một loạt cột mốc khác: cầu thủ trẻ nhất lịch sử La Liga từng ghi bàn và kiến tạo trong cùng 1 trận, cầu thủ trẻ nhất lập cú đúp ở La Liga, cầu thủ trẻ nhất của Barca ra sân ở Champions League, cầu thủ ghi bàn trẻ nhất từng ghi bàn ở C1. Hiện tại, Ansu Fati đã được ra sân thường xuyên ở mọi đấu trường cho Barca.

10 sao sẽ 'bùng nổ' ở thập niên 2020 (P1): Mbappe và 'máy quét' vạn người mê - Bóng Đá

 Ansu Fati đã thiết lập hàng loạt cột mốc khủng.

Bundesliga: Giovanni Reyna
Giovanni Reyna chỉ mới vừa rời Mỹ để đến Đức đầu quân cho đội trẻ Borussia Dortmund hồi năm ngoái. Đến đầu năm nay, anh được trao cơ hội ra sân ở Bundesliga, trở thành cầu thủ trẻ nhất giải Đức mùa này, lúc 17 tuổi và 66 ngày. Reyna vượt qua người đàn anh Christian Pulisic, trở thành cầu thủ Mỹ trẻ nhất từng thi đấu ở Bundesliga.

Serie A: Amad Traore

Tháng 10 năm ngoái, Amad Traore được Atalanta cho ra mắt Serie A trong trận gặp Udinese khi 17 tuổi, 106 ngày. Anh vào sân từ ghế dự bị ở phút thứ 79, nhanh chóng sau đó có luôn bàn ra mắt cho CLB của mình, ấn định chiến thắng hủy diệt 7-1 của Atalanta trước Udinese, trở thành cầu thủ đầu tiên sinh năm 2002 ghi bàn ở Serie A.

Những bàn thắng đẹp nhất của Ansu Fati ở La Masia: 

    Bình Luận