Phù thủy Chelsea, thầy của Park Hang-seo giải nghệ

Sau 34 năm làm công việc huấn luyện với 2 giai đoạn ở Chelsea, Guus Hiddink vừa tuyên bố giải nghệ.

Sau khi gắn bó với công việc huấn luyện hơn 3 thập kỷ, cựu huấn luyện viên tạm quyền của Chelsea, Guus Hiddink đã quyết định chính thức giải nghệ ở tuổi 74.

Guus từng là HLV tạm quyền của Chelsea đến 2 lần, đóng vai trò lớn làm dịu các giai đoạn hỗn loạn ở mùa giải 2008/2009 và 2015/2016. Ông đã dẫn The Blues đến với chiếc cúp FA vào năm 2009 và chỉ bị loại khỏi Champions League năm đó bởi một trong những quyết định gây tranh cãi nhất của trọng tài trong bóng đá hiện đại, trước Barcelona. Trong 2 giai đoạn tạm quyền của ông, đội chủ sân Stamford Bridge chỉ để thua 7 lần sau 49 trận.

Báo Hàn:

 Guus Hiddink có sự nghiệp lừng lẫy.

Gần đây nhất, người đàn ông 74 tuổi này đã phụ trách đội tuyển quốc gia Curacao, trước đó ông là huấn luyện viên trưởng của các đội tuyển trẻ U21 và U23 Trung Quốc. Gần đây, ông đã lùi lại một bước vì COVID-19, giao lại quyền dẫn dắt Curacao cho cựu danh thủ Patrick Kluivert, đây cũng chính là công việc cuối cùng của HLV lão làng người Hà Lan.

Ông cho biết về quyết định của mình: "Tôi đã không hoạt động thời gian gần đây vì COVID. Thật trùng hợp, tôi đã cùng người quản lý đánh giá tình hình vào ngày hôm qua và chúng tôi đã đi đến kết luận rằng tốt hơn hết là tôi nên dừng lại, vì đội bóng đang đi vào một quỹ đạo mới. Chúng ta sẽ dừng lại. Liệu tôi có định làm như Advocaat [trở lại ở tuổi cao sau khi giải nghệ] không? Không không."

Hiddink đã làm nên tên tuổi của mình với PSV vào cuối những năm 80, bất ngờ dẫn dắt đội bóng này đến chức vô địch C1 năm 1988 và đưa các ngôi sao như Ronald Koeman và Hans van Breukelen ra ngoài ánh sáng. Ông tiếp tục quản lý những đội bóng như Valencia, Real Madrid, Real Betis và Anzhi Makhachkala.

 - Bóng Đá

 Hiddink có 2 giai đoạn ở Chelsea.

Ông cũng có thành tích nổi bật với bóng đá châu Á khi cùng đội tuyển Hàn Quốc về đích thứ tư tại World Cup 2002. Khi đó HLV trưởng hiện tại của đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo, là trợ lý của Hiddink và thừa nhận đã học hỏi được rất nhiều điều từ chiến lược gia này. Ngoài ra, ông cũng giúp Australia vượt qua vòng loại World Cup 2006, cùng Nga tiến đến bán kết EURO 2008 sau khi đánh bại chính quê hương của mình. Hiddink cũng dẫn dắt Hà Lan 2 lần, không thể giành được một danh hiệu nào dù chơi xuất sắc và về đích ở vị trí thứ tư tại World Cup 1998.

Danh hiệu đầu tiên sau 50 năm của Chelsea:

 
Thanh Vũ | 18:37 11/09/2021
    Bình Luận