Top 10 hậu vệ hay nhất thế giới hiện nay

Một trung vệ là một cầu thủ có chức năng chính là chặn các cuộc tấn công trong trận đấu và ngăn không cho đội đối phương ghi bàn...

Dưới đây là lựa chọn của W88 về top 10 hậu vệ hay nhất thế giới.

Top 10 hậu vệ hay nhất thế giới hiện nay - Bóng Đá

 

1. Ruben Dias

Đứng đầu danh sách những trung vệ xuất sắc nhất thế giới năm 2022 là Dias. Anh đã được FWA bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất năm, Cầu thủ Manchester City của năm, Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Premier League và Hậu vệ xuất sắc nhất mùa giải Champions League trong một mùa giải.

2. Leonardo Bonucci

Leonardo Bonucci là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý chơi ở vị trí trung vệ tốt nhất cho câu lạc bộ Serie A Juventus cũng như đội tuyển quốc gia Ý. Bonucci nổi tiếng với khả năng kỹ thuật trên sân, cũng như khả năng tấn công từ phía sau bằng những đường chuyền dài.

3. Marquinhos

Marquinhos đang có phong độ khá cao ở PSG trong vài năm nay. Trung vệ người Brazil cũng là một trong những nhân tố quan trọng trong đội hình Brazil ấn tượng và trong tất cả các đội của họ, trung vệ này đóng vai trò quan trọng trong nhiều khía cạnh khác nhau trong sơ đồ của đội anh ấy.

Top 10 hậu vệ hay nhất thế giới hiện nay - Bóng Đá

 

4. David Alaba

Sau một năm tập thể tuyệt vời của Bayern, nơi họ thống trị châu Âu, Alaba đã thực hiện một sự thay đổi vị trí có lợi cho anh ấy tốt hơn, trở thành một trong những trung vệ mạnh nhất châu lục. Tại Real Madrid, anh đã giúp Los Blancos vô địch Champions League cùng La Liga. Nhiều khả năng, Alaba có thể tiếp tục được “nâng cấp” trở thành một biểu tượng mới ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, thay thế cho Sergio Ramos để lại trước đó.

5. Eder Militao

Nói về các trung vệ của Real Madrid, Éder Militão là một trong những bất ngờ lớn của mùa giải nhờ phong độ cao mà anh ấy đã thể hiện vào cuối mùa giải. Không phải vô ích, hiện tại, anh đã khẳng định mình là một trong những trung vệ trẻ xuất sắc nhất thế giới và có tiềm năng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Real Madrid cùng với David Alaba. Nếu như giữ vững phong độ, anh sẽ khiến việc mua Rudiger của Los Blancos là vô nghĩa.

6. Pau Torres

Pau Torres đã chơi một mùa giải khá tốt dưới thời Unai Emery. Trên thực tế, trung vệ người Tây Ban Nha đã là nhân tố chủ chốt của Tàu ngầm vàng Europa League và là một trong những người được gọi tham dự EURO 2021 cùng ĐT Tây Ban Nha. Vì lý do này, hiện tại, anh đã có thể được xếp hạng là một trong những trung tâm tốt nhất trên thế giới. Nếu rời Villarreal trong Hè này, con đường thăng tiến của Pau Torres sẽ còn hơn nữa, nhất là khi chuyển đến các CLB lớn

7. Virgil Van Dijk

Virgil van Dijk là hậu vệ lọt vào danh sách này bởi không thể không nhắc đến anh trong danh sách những trung vệ xuất sắc nhất thế giới dù đã sa sút thực tế cả mùa giải. Tuy nhiên anh ta vẫn là một trong những người giỏi nhất đương thời. Không có Van Dijk, Liverpool là một thảm họa phòng ngự.

Điều đó cho thấy, một lần nữa, tầm quan trọng to lớn của cầu thủ người Hà Lan trong toàn bộ mạng lưới nói chung. Anh sẽ sớm trở lại khi ở mùa giải tới, chấn thương không còn hành hạ cầu thủ này thêm nữa.

Top 10 hậu vệ hay nhất thế giới hiện nay - Bóng Đá

 

8. Matthijs de Ligt

Matthijs de Ligt vẫn chưa tìm được phiên bản tốt nhất của mình ở Juventus. Sau năm đó, khi anh ấy làm kinh ngạc cả châu Âu với mùa giải tuyệt vời ở Ajax, de Ligt được dự đoán là trung vệ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai. Sau một năm phòng ngự tệ hại cho Juventus, de Ligt đã đánh giá tổng thể của mình xuống đáng kể. Tuy nhiên, với việc sang Bayern, mọi thứ dường như chỉ ra rằng de Ligt có khả năng đảo ngược tình thế này và dần trở lại phiên bản tốt nhất của mình.

9. Thiago Silva

Thiago Silva đến London với ý định cải thiện hàng phòng ngự của Chelsea. Trên thực tế, kinh nghiệm và sức nặng của anh ấy đã cải thiện theo cấp số nhân cho một đội bóng có thể nâng cao chức vô địch UEFA Champions League với một Thiago Silva rất quan trọng. Năm nay đã gần 40 tuổi nhưng việc thi đấu đỉnh cao thêm từ 3 đến 4 mùa giải nữa vẫn còn nằm trong tầm tay của Thiago Silva.

10. Milan Skriniar

Milan Skriniar đã có phong độ rất cao ở Serie A trong vài năm nay. Tuy nhiên, năm nay đóng góp phòng ngự của anh ấy đã giúp Inter lên ngôi vô địch, đã làm tăng đáng kể định giá chung và danh tiếng châu Âu của họ. Sự ổn định chính là một trong những lợi thế khiến Skriniar luôn được tin tưởng từ đồng đội đến HLV. Chính vì lẽ đó, cầu thủ người Slovakia chính là người nằm trong TOP 10 trung vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Thông qua bài viết bạn đã biết top 10 hậu vệ hay nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại. Để tìm hiểu nhiều thông tin bóng đá khác bạn đọc vui lòng truy cập w88 hồng nhung.

TTVN | 13:23 26/09/2022
    Bình Luận