Top 20 danh thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá (P.2)

Tiếp nối phần 1, bản danh sách dưới đây liệt kê 10 huyền thoại lẫy lừng trong lịch sử bóng đá thế giới.

1. Alfredo di Stefano

Top 20 danh thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá (P.2) - Bóng Đá

Huyền thoại Di Stefano.

Di Stefano là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từ trước đến nay. Anh ấy có khả năng giữ thăng bằng tuyệt vời,” HLV Sir Alex Ferguson chia sẻ. “Cầu thủ hoàn thiện nhất lịch sử bóng đá thế giới,” cựu danh thủ Eusebio bình luận.

Huyền thoại Di Stefano là một biểu tượng trong màu áo CLB Real Madrid với 2 danh hiệu Quả bóng vàng, 5 Champions League, 8 La Liga…..

2. Mane Garrincha

Danh thủ Garrincha là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất lịch sử Brazil. Huyền thoại Garrincha đoạt 2 chức vô địch World Cup, 1 Chiếc giày vàng World Cup 1962, Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 1962.

3. Gerd Muller

Muller là cỗ máy săn bàn trứ danh trong lịch sử bóng đá thế giới. Muller sở hữu 68 bàn thắng sau 62 trận đấu trong màu áo tuyển Tây Đức. Cựu danh thủ là thành viên chủ chốt trên hành trình Đức vô địch World Cup 1974.

4. Paolo Maldini

Top 20 danh thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá (P.2) - Bóng Đá

Cựu danh thủ Maldini.

Maldini là một trong những cầu thủ toàn diện, có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau trên sân. Danh thủ bóng đá Ý là một tượng đài trong màu áo AC Milan với hàng loạt danh hiệu cao quý: 5 Champions League, 7 chức vô địch Serie A……

5. Ferenc Puskas

Puskas là cây săn bàn vĩ đại trong lịch sử Real Madrid. Cựu danh thủ người Hungary sở hữu kỹ thuật khéo léo, tố chất thủ lĩnh bẩm sinh. Puskas có 3 chức vô địch Champions League, 5 danh hiệu La Liga, 1 Copa del Rey…….

6. Franco Baresi

Top 20 danh thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá (P.2) - Bóng Đá

Huyền thoại Baresi (áo đỏ)

Huyền thoại Baresi là thủ lĩnh vĩ đại của AC Milan xuyên suốt hơn 20 năm. Cựu hậu vệ người Ý trở thành nhân tố then chốt dưới triều đại HLV Arrigo Sacchi, góp công lớn vào 3 danh hiệu Champions League, 6 Serie A, mở ra kỷ nguyên thành công rực rỡ cho Rossoneri.

7. Zico

Top 20 danh thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá (P.2) - Bóng Đá

Số 10 Zico.

Zico hay còn được biết đến với danh xưng "Pele trắng" là tiền vệ công xuất sắc bậc nhất trong lịch sử bóng đá Brazil. Danh thủ Selecao nổi tiếng bởi khả năng sáng tạo tuyệt vời, cùng số bàn thắng ấn tượng đối với một tiền vệ trung tâm.

8. George Best

Best được xem là một trong những cầu thủ xuất chúng nhất mà bóng đá Anh từng sản sinh. Best đoạt 1 quả bóng vàng năm 1968, 1 danh hiệu Champions League trong màu áo Man United.

9. Marco van Basten

Top 20 danh thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá (P.2) - Bóng Đá

Cựu danh thủ Van Basten.

Cựu danh thủ người Hà Lan đoạt 3 danh hiệu Quả bóng vàng trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Van Basten được xem là một số 9 xuất chúng trong lịch sử bóng đá thế giới. Van Basten in đậm dấu ấn trong màu áo AC Milan lẫn ĐTQG Hà Lan.

10. Eusebio

Eusebio là cỗ máy săn bàn hoàn hảo trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha. Huyền thoại Eusebio giành Quả bóng vàng năm 1965, 3 danh hiệu Chiếc giày vàng Champions League vào các năm 1966, 1968 và 1973, vô địch Champions League năm 1962.

Đẳng cấp của Zico:

 
Anh Nguyễn | 11:49 15/09/2021
    Bình Luận