Top 20 người gác đền đỉnh nhất thế giới hiện nay (P.2)

Tiếp nối phần 1, phần 2 sẽ giới thiệu đến độc giả 10 người gác đền xuất sắc ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

1. Hugo Lloris

Top 20 người gác đền đỉnh nhất thế giới hiện nay (P.2) - Bóng Đá

Thủ thành Lloris.

Ở tuổi 34, thủ thành người Pháp vẫn là chốt chặn số 1 trong khung gỗ ĐTQG lẫn CLB Tottenham Hotspur. Lloris sở hữu kinh nghiệm thi đấu dày dạn, phản xạ nhanh nhẹn cùng khả năng chỉ huy hệ thống phòng ngự.

Lloris trải qua 9 năm gắn bó với hơn 300 trận đấu cho đội bóng bắc London. Tuyển thủ quốc gia Pháp là nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong phòng thay đồ Tottenham.

2. Kasper Schmeichel

Schmeichel là người gác đền số 1 của Leicester City. Thủ thành người Đan Mạch đem đến sự chắc chắn, an toàn cần thiết cho khung gỗ đội nhà. Schmeichel trở thành mắt xích quan trọng nơi hệ thống phòng ngự của đoàn quân Brendan Rodgers.

3. Edouard Mendy

Top 20 người gác đền đỉnh nhất thế giới hiện nay (P.2) - Bóng Đá

Mendy trong màu áo Chelsea.

Mendy gia nhập Chelsea từ Lille vào mùa hè năm 2020. Kể từ đó đến nay, thủ thành người Senegal chiếm vị trí bắt chính trong khung gỗ The Blues, đồng thời đẩy Kepa Arrizabalaga lên băng ghế dự bị.

Mùa giải 2020/2021, Mendy có màn trình diễn xuất sắc trên hành trình Chelsea vô địch Champions League. Mendy vẫn là thủ thành số 1 của Chelsea ở mùa giải 2021/2022. Anh sẽ là nền tảng xây dựng nên một hệ thống phòng ngự vững chắc cho The Blues.

4. Wojciech Szczesny

Ngôi sao người Ba Lan là thủ thành số 1 của Juventus khi Gianluigi Buffon xuống sức và chia tay Lão phu nhân. Thời điểm hiện tại, Szcesny trở thành nhân tố quan trọng nơi hệ thống phòng ngự nhà cựu vương Serie A.

5. Yann Sommer

Top 20 người gác đền đỉnh nhất thế giới hiện nay (P.2) - Bóng Đá

Thủ thành Sommer.

Phong độ đỉnh cao của Sommer mang đến sự an toàn cần thiết cho khung gỗ Borussia Monchengladbach. Dù chiều cao không quá ấn tượng, tuy nhiên thủ thành 32 tuổi sở hữu phản xạ nhanh nhẹn, kỹ năng làm chủ không gian tuyệt vời cùng việc phán đoán tình huống tốt. Sommer cũng có màn trình diễn xuất sắc cùng ĐTQG Thụy Sĩ chinh chiến tại VCK EURO 2020 hè qua.

6. Peter Gulacsi

Thủ thành 31 tuổi là chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ RB Leipzig. Gulacsi từng gia nhập Liverpool vào năm 2008, trải qua 1 năm thi đấu dưới dạng cho mượn trong màu áo CLB Hereford United. Gulacsi tiếp tục phiêu bạt sang Tranmere Rovers, Hull City dưới dạng cho mượn.

Bỏ lại sau lưng quãng thời gian đáng quên tại Liverpool, Gulacsi chuyển sang Leipzig vào năm 2015. Kể từ đó đến nay, thủ thành người Hungary trở thành chốt chặn số 1 của đội bóng nước Đức.

7. Mike Maignan

Top 20 người gác đền đỉnh nhất thế giới hiện nay (P.2) - Bóng Đá

Maignan gia nhập AC Milan.

Mùa giải 2020/2021, Maignan có phong độ chói sáng trong màu áo CLB Lille khi có 21 trận giữ sạch lưới sau 38 trận đấu tại Ligue 1. Phong độ ấn tượng đó giúp anh gia nhập AC Milan với kỳ vọng thay thế vị trí để lại từ Gianluigi Donnarumma.

8. Emiliano Martinez

Martinez có mùa giải 2020/2021 chói sáng cùng Aston Villa. Thủ thành người Argentina xóa tan nhiều hoài nghi, đồng thời khẳng định việc chia tay Arsenal của mình là hoàn toàn đúng đắn. Martinez cũng góp công lớn trên hành trình ĐTQG Argentina vô địch Copa America 2021.

9. Rui Patricio

Top 20 người gác đền đỉnh nhất thế giới hiện nay (P.2) - Bóng Đá

Thủ thành Patricio.

Patricio là thành viên của tuyển Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016. Riêng cá nhân thủ thành 33 tuổi có màn trình diễn xuất sắc ở trận chung kết trước tuyển Pháp. Patricio sở hữu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao phong phú. Mùa hè này, Patricio gia nhập AS Roma từ Wolves.

10. Lukas Hradecky

Hradecky là thủ thành số 1 của CLB Bayer Leverkusen và ĐTQG Phần Lan thời điểm hiện tại. Mùa giải 2017/2018, Hradecky giành giải thưởng thủ môn xuất sắc nhất Bundesliga.

Những pha cứu thua ấn tượng của Lloris mùa 2020/2021:

 
Anh Nguyễn | 11:31 11/09/2021
    Bình Luận