Đừng quên Paul Pogba, cái tên này vẫn ‘cháy’

Paul Pogba vẫn đẳng cấp lắm. Trong suốt cả mùa này, tiền vệ người Pháp gần như “biến mất” vì chấn thương và các vấn đề thể lực. Thế nhưng, vào một trong những thời khắc quan trọng nhất mùa giải, cái tên Pogba lại được nhắc đến với pha kiến tạo chẳng khác nào một bàn thắng, giúp Juventus hòa đầy may mắn ở bán kết lượt đi Europa League với Sevilla.

Trước khi Pogba được tung vào sân ở trận tiếp Sevilla rạng sáng 12/5, lối chơi tấn công của Juventus phụ thuộc quá nhiều vào khả năng sáng tạo của Angel di Maria. Nhưng khi thể lực của tiền vệ người Argentina sa sút quá nhiều ở 1/3 thời gian cuối trận, Lão phu nhân lại còn bị dẫn bàn, HLV Max Allegri quyết định tung một cái tên hứa hẹn tạo nên sự khác biệt khác vào sân: Pogba vào thay chính Di Maria ở phút thứ 70.

Hơn 20 phút trên sân không phải là nhiều, nhưng giới mộ điệu vẫn thấy một Pogba điệu nghệ, đậm chất nghệ sĩ. Quan trọng hơn, tiền vệ người Pháp dường như không quá để tâm đến việc đội nhà đang bị dẫn, anh cố gắng rê dắt bóng nhằm tạo khác biệt.

Đồng đội chia vui với Pogba sau pha kiến tạo đẳng cấp của anh

Và rõ ràng, từ lúc Pogba vào sân, giúp Juve lấy lại thế trận, liên tục có những pha tấn công về phía khung thành của Sevilla với các cơ ghi bàn gỡ hòa. Đặc biệt, Lão phu nhân chơi với tinh thần không bỏ cuộc. Rồi, họ cũng được đền đáp.

Khi các CĐV chuẩn bị ra về, thì khoảnh khắc bùng nổ lại đến. Đó là phút 90+7, từ quả đá phạt góc của Chiesa, Danilo đánh đầu vào vòng cấm, bóng tới Pogba để tiền vệ người Pháp bật cao đánh đầu đầy nỗ lực và việc còn lại của Gatti là vô cùng đơn giản. 

Phải nhấn mạnh rằng, ở một tư thế rất khó, nhưng Pogba vẫn có thể đánh đầu về phía cột xa cho hai người đồng đội đang băng vào. Sự cố gắng tuyệt vời của anh đã được đền đáp khi Gatti đánh đầu nối mang về bàn gỡ hòa ở giây cuối cùng của trận đấu. 

Pha kiến tạo xuất sắc của Pogba mới là lần đầu tiên tiền vệ người Pháp in dấu giầy vào bàn thắng ở mùa giải này. Trong mùa giải chìm nghỉm bởi chấn thương, Pogba cuối cùng cũng lóe sáng vào đúng thời khắc quan trọng nhất. Pogba vẫn chưa có thể lực tốt nhất, anh chỉ vào sân 15, 20 phút cuối những trận gần đây. 

Nhưng Allegri tin rằng Pogba đang ngày một tốt hơn. Và pha kiến tạo mang ý nghĩa “cứu thua” trước Sevilla nhắc lại rằng Juventus vẫn đang sở hữu một tài năng, một cầu thủ đẳng cấp để có thể giúp họ vượt qua những thời điểm khó khăn nhất.

Trước khi kiến tạo giúp Juve gỡ hòa, Pogba mới có 5 lần xuất hiện ở Serie A 2022/23 với vỏn vẹn 84 phút thi đấu. Lần tái xuất đầu tiên sau 11 tháng không thi đấu là những phút vào sân thay người ít ỏi ở chiến thắng 4-2 của Juve trước Torino ngày 28/2 vừa qua.

Hy vọng Pogba sẽ chơi nhiều hơn ở phần còn lại của mùa giải

Còn tại Europa League từ 13/4 đến nay, Pogba cũng chỉ xuất hiện 3 lần với tổng cộng 43 phút. Đáng chú ý, thời lượng thi đấu tuy rất ít ỏi nhưng lại tăng dần đều. Trong chiến thắng 1-0 ở tứ kết lượt đi trước Sporting Lisbon, Pogba chỉ đá đúng 5 phút cuối. Ở bán kết lượt về, anh đá 18 phút. Và trước Sevilla, anh thi đấu 20 phút (nếu tính cả 7 phút bù giờ, thì con số này tăng lên 27 phút).

Đẳng cấp của một ngôi sao lên tiếng đúng lúc để níu giữ hy vọng cho trận lượt về trên sân của “Vua Europa League” Sevilla. Khoảnh khắc ngôi sao, khoảnh khắc thiên tài đã bùng nổ trên sân Allianz. Khi mà UEFA đã dỡ bỏ luật bàn thắng sân khách, thì tỷ số 1-1 vẫn là cơ hội mở cho Juventus, dù lợi thế vẫn thuộc về Sevilla.

“Chúng tôi đã bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn. Còn Sevilla luôn chứng tỏ vì sao họ được gọi là ông vua ở Europa League. Họ thi đấu cực kỳ đơn giản nhưng lại khoa học và hiệu quả. Cũng may, chúng tôi vẫn còn có một Paul Pogba trong đội hình.

Tôi rất hài lòng về màn trình diễn của cậu ấy. Paul đang tốt dần lên, thể lực cũng đã được cải thiện rất nhiều. Cậu ấy sẽ sớm trở lại đội hình xuất phát. Đó là điều mà cả đội đều rất mong chờ”, HLV Allegri đặt hy vọng rất nhiều vào Pogba ở phần còn lại của mùa này.

    Bình Luận