Khi Jose Mourinho bật khóc

Những giọt nước mắt lăn dài trên gò má Jose Mourinho sau trận hòa 0-0 tại Leverkusen giúp Roma tiến vào chung kết Europa League. Bật khóc đầy xúc động, Mourinho cho thấy ông vẫn rất đặc biệt, rất Mourinho khi giúp Roma vào chung kết cúp châu Âu hai mùa giải liên tiếp.

Sân BayArena của Leverkusen hóa ra lại nơi chứng kiến “Giallorossi” (biệt danh của Roma) bay đến Budapest, nơi tổ chức trận chung kết Europa League vào ngày 31 tháng 5 tới đây. Sau khi dẫn trước 1-0 ở lượt đi, Roma đã chơi phòng ngự toàn diện trước Leverkusen trong trận lượt về bán kết Europa League 2022/23 diễn ra vào rạng sáng nay (19/5).

Chấp nhận nhường thế trận cho Leverkusen, chấp nhận bị đối phương dồn ép liên tục, Roma chỉ có đúng 1 pha dứt điểm về phía khung thành Leverkusen, trong khi con số đó với đội bóng đại diện của nước Đức là 23. Song thầy trò Mourinho với sự quyết tâm, sự chặt chẽ và kín kẽ trong lối chơi đã đạt được điều họ mong muốn, đó là giữ sạch mành lưới sau 90 phút thi đấu trước sức ép dồn dập, liên tục từ đội chủ nhà Leverkusen.

Khoảnh khắc xúc động của Mourinho sau trận hòa 0-0 trước Leverkusen

Thắng chung cuộc 1-0 qua hai lượt đấu, Roma thẳng tiến vào chung kết Europa League, đối đầu với Sevilla, đội vượt qua Juventus trong trận bán kết còn lại. Sau trận hòa 0-0 tại Leverkusen, ông thầy Mourinho đã bật khóc. Một khoảnh khắc thực sự xúc động, diễn tả tâm trạng của vị HLV nổi tiếng người Bồ Đào Nha trong ngày làm nên lịch sử.

Trong suốt lịch sử 96 năm của Roma, không có huấn luyện viên nào đưa Roma tiến vào nhiều trận chung kết cúp châu Âu hơn Jose Mourinho. Trước đó, Roma chỉ có 2 lần lọt vào chung kết cúp châu Âu: Cúp C1 châu Âu 1983/84 và UEFA Cup 1990/91. Nhưng kể từ khi đến đội bóng chủ sân Olimpico vào năm 2021, “Người đặc biệt” đã đưa "Giallorossi" góp mặt ở chung kết cúp châu Âu 2 mùa  giải liên tiếp. Ở mùa giải năm ngoái, Mourinho cùng Roma đánh bại Feyenoord để trở thành nhà vô địch Conference League đầu tiên trong lịch sử. Một trong những hình ảnh xúc động và đọng lại trong tâm trí nhiều người là khoảnh khắc bật khóc của Mourinho.

Và giờ đây, sau khi bay qua BayArena để hiên ngang tiến vào chung kết Europa League, Mourinho đã lại bật khóc. Mourinho là như thế đó, rất đặc biệt với một trái tim ấm nóng với một cái đầu lạnh. Với một hình khá xoàng cộng thêm chấn thương đeo đẳng ảnh hưởng phần nào tới phong độ thi đấu của những cầu thủ như Matic, Wijnaldum, Pellegrini hay Dybala song ông thầy người Bồ Đào Nha vẫn biết cách biến Roma thành đội bóng chơi đúng phong cách Mourinho, đầy bản lĩnh và kỷ luật. Phải ngả mũ trước Mourinho với những gì mà ông và học trò tại đội bóng màu áo bã trầu đã thể hiện trong hành trình tiến vào chung kết Europa League 2022/23.

Mourinho đã bật khóc. Đó là những giọt nước mắt của hạnh phúc khi cảm xúc chiến thắng được dồn nén đến vỡ òa. Và trên hết cả, Mourinho tiếp tục cho thấy ông vẫn rất đặc biệt, rất Mourinho với những toan tính chiến thuật và cả những phút giây bùng nổ cảm xúc khó có thể lẫn vào đâu được.

    Bình Luận