Thấy gì từ trận M.U đại thắng 5-0 trước LASK?

Với chiến thắng tưng bừng ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League ngay trên sân khách, M.U coi như đã ghi tên mình vào vòng tứ kết Europa League 2019/20. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhìn lại trận lượt đi vòng 1/8 qua một số điểm nhấn.

Lịch thi đấu, Kết quả Europa League

Tường thuật chi tiết

Ighalo 'thích' nổ súng ở Europa League

So với Ngoại hạng Anh, Europa League dường như là mảnh đất phù hợp cho tân binh Ighalo tỏa sáng. Đơn giản bởi anh được đá chính và thi đấu nhiều hơn. Ở Ngoại hạng Anh, Ighalo mới đá 30 phút (4 trận) nhưng ở Europa League là 198 phút (3 trận).

Ighalo đã có 1 trận đấu rất hay trước LASK

Cầu thủ được M.U mượn từ Shanghai Greenland Shenhua (Trung Quốc) trong tháng 1/2020 bây giờ đã có 2 bàn tại đấu trường này ở 2 trận liên tiếp (trước đó là ở trận gặp Club Brugge tại vòng 1/16). Theo thống kê, Ighalo còn ghi bàn cho M.U ở mọi trận đấu mà anh được xếp ở đội hình xuất phát (Club Brugge, Derby County và LASK).

Romero suýt biến thành Adrian thứ 2

Lợi thế dẫn bàn của M.U suýt tiêu tan trong hiệp 1 nếu như cầu thủ đối phương tận dụng thành công pha phát bóng lên thiếu chính xác của thủ thành Sergio Romero ở phút 45. May cho Romero khi thủ quân Harry Maguire đã chọn chỗ chính xác để ngăn chặn pha chuyền vào của 1 cầu thủ LASK.

Rõ ràng, tuần này không phải là tuần may mắn cho các thủ môn Ngoại hạng Anh ở cúp châu Âu. Trước đó vào ngày hôm qua (12/3), Adrian đã mắc lỗi tai hại khiến Liverpool để thua ngược trước Atletico Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Thua chung cuộc 2-4 sau 2 lượt đấu, Liverpool đã sớm trở thành cựu Vương.

M.U có vấn đề khi gặp CLB nhỏ

M.U có thể chơi cực hay trước Chelsea, Tottenham hay Man City nhưng khi đụng các CLB bị đánh giá thấp hơn, đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer bỗng hiền lành 1 cách khó hiểu. Điều này từng được "kiểm chứng" trước Everton, Astana, Burnley (đều thua) hay bị Wolves cầm hòa....

Đội bóng của Solskjaer chỉ thực sự bùng nổ ở hiệp 2

M.U đã có chơi không thực sự tốt trong 45 phút đầu tiên và chỉ tìm được bàn thắng khai thông bế tắc nhờ tình huống xuất thần của Ighalo. Phải sang tới hiệp 2, M.U mới thi đấu tốt hơn và có thêm 4 bàn thắng nữa để có được kết quả 5-0 nơi đất khách.

Lịch sử gọi tên Greenwood

Với pha làm bàn vào lưới LASK vào rạng sáng nay (13/3), Greenwood trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi được tới 5 bàn thắng (2 kiến tạo) tại cúp châu Âu (mùa 2019/20) cho M.U.

Đáng chú ý, Greenwood chỉ cần 7 trận (số phút thi đấu là 450) để đạt được con số đó. Rõ ràng, chàng trai này đang có hiệu suất ghi bàn rất ấn tượng mỗi khi được sử dụng tại Europa League 2019/20.

M.U sở hữu thống kê ấn tượng

Cộng thêm chiến thắng tưng bừng 5-0 trước LASK, M.U bây giờ đang có thành tích bất bại trong 11 trận gần đây, ghi được 29 bàn - thủng lưới 2 bàn và giữ sạch lưới 9 trận. Lần gần nhất M.U thất bại là khi họ để thua Burnley với tỷ số 0-2 vào ngày 23/1/2020.

M.U đang cố gắng giành vé dự Champions League 2020/21 bằng con đường Europa League

Chưa hết, theo UEFA thống kê thì M.U sở hữu chiến thắng đậm nhất trên sân khách tại 1 vòng knock-out Europa League. Với thắng lợi trước LASK, M.U hoàn toàn tự tin trước màn tái đấu trên sân nhà Old Trafford vào ngày 20/3 tới.

XEM THÊM

Hàng công đua nhau ghi bàn, M.U đặt 1 chân vào tứ kết

Pogba lâm vào thế tiến thoái lưỡng nan khi Zidane quay lưng

M.U chi hơn 7 tỷ đồng chiều lòng fan vì Covid-19

    Bình Luận