5 điểm nhấn Argentina 0-2 Colombia: 'Thiên thần' quay lưng; 'Người thừa' Arsenal tỏa sáng

Argentina đã có ngày ra quân thất bại ở Copa America. Cùng điểm lại 5 điểm nhấn sau trận.

'Cáo già' Carlos Queiroz

Sau hiệp một thi đấu cân bằng, thậm chí có phần lấn lướt, nhưng không thành công, Queiroz đã khôn khéo để Colombia chơi phòng ngự phản công trong hiệp hai.

5 điểm nhấn Argentina 0-2 Colombia - Bóng Đá

 Queiroz chỉ mới nhậm chức ở Colombia sau Asian Cup 2019.

Nhận thấy sự chùng xuống của đối thủ, Argentina đã đẩy cao đội hình và rơi vào cái bẫy mà Queiroz giăng ra. Kết quả, hai pha phản công mẫu mực của Colombia đã kết liễu hoàn toàn Argentina. Đáng chú ý, 2 cầu thủ ghi bàn, Roger Martinez và Duvan Zapata, đều vào sân từ ghế dự bị.

'Người hùng' Ospina

Giăng bẫy Argentina không phải là điều dễ dàng. Queiroz đã quyết định chơi canh bạc mạo hiểm và đặt trọn niềm tin vào tài năng của thủ thành David Ospina.

5 điểm nhấn Argentina 0-2 Colombia - Bóng Đá

 Ospina là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Nửa đầu hiệp hai, cho đến khi Roger Martinez mở tỉ số, Colombia thật sự đã trải qua những giây phút "ngàn cân treo sợi tóc". Rất may, Ospina đã không phụ lòng người thầy. Anh xuất sắc cản phá 2 pha dứt điểm nguy hiểm của 2 trung vệ Argentina, German Pezzella và Nicolas Otamendi. Ngoài ra, Ospina còn có thêm 4 pha cứu thua khác trong hiệp hai.

Không được trọng dụng ở Arsenal nhưng Ospina luôn chơi tốt mỗi khi lên tuyển.

Argentina đang thiếu tiền vệ trung tâm

Thời điểm hiện tại, Argentina không có nhiều tiền vệ trung tâm xuất sắc. Vậy nên, HLV Lionel Scaloni buộc phải đặt niềm tin vào cái tên xa lạ Guido Rodriguez. Sáng nay, tiền vệ sinh năm 1994 đã hụt hơi trước tốc độ và sức mạnh của các cầu thủ Colombia. Anh còn nhận thẻ vàng phút 41 buộc Scaloni phải thay ra đầu hiệp hai, lãng phí mất 1 quyền thay người.

Ngày đáng quên của Di Maria

Trái ngược với trận giao hữu đánh bại Nicaragua 5-1, HLV Scaloni quyết định để Di Maria xuất phát bên cạnh Messi và Aguero thay vì Matias Suarez. Đáp lại, ngôi sao PSG đã gây thất vọng toàn tập.

5 điểm nhấn Argentina 0-2 Colombia - Bóng Đá

 Di Maria mang đến lợi ích cho Colombia nhiều hơn cả đội nhà.

Trong 45 phút có mặt trên sân, Di Maria tung ra 7 đường chuyền chuẩn xác, không một lần rê bóng hay tạt bóng thành công. Anh không có cho mình một cú sút và thất bại cả 5 lần tranh chấp với đối thủ. Đáng nói hơn, Di Maria bị vượt qua 4 lần và 1 lần để mất bóng. Tóm lại, có thể xem Di Maria là 'thiên thần' của Colombia.

Nguy cơ tiềm ẩn

Sáu đội nhất nhì mỗi bảng, 2 đội thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp vào tứ kết. Nói cách khác, sau vòng bảng, 8/12 đội sẽ bước tiếp vào vòng knock out Copa America. Với thể thức như thế, cơ hội để vượt qua vòng bảng là rất cao, đặc biệt với đội tuyển luôn được đánh giá là ứng cử viên vô địch như Argentina.

Tuy nhiên, thất bại trước Colombia mang đến không ít nguy cơ cho Argentina. Trước mặt họ là 2 đội tuyển không mạnh như đối thủ ngày ra quân nhưng cũng không hề yếu. Paraguay luôn là đội tuyển khó chịu ở Nam Mỹ, trong khi đó, Qatar chính là Đương kim vô địch châu Á. Messi cùng đồng đội cần thắng cả 2 trận còn lại để chắc chắn đi tiếp.

    Bình Luận