CHÍNH THỨC! Uruguay trảm tướng sau 15 năm

Liên đoàn bóng đá của đội tuyển Nam Mỹ quyết định hành động trong bối cảnh nguy cơ vắng mặt ở World Cup tại Qatar.

Sau 15 năm gắn bó, LĐBĐ Uruguay vừa quyết định sa thải HLV Oscar Tabarez. Động thái của đội tuyển Uruguay được đưa ra sau 4 thất bại liên tiếp trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Sau thất bại 3 bàn không gỡ tan nát trước Bolivia, Luis Suarez cùng các đồng đội đã rơi xuống vị trí thứ 7 trên BXH.

Được mệnh danh là El Maestro, Tabarez nắm giữ kỷ lục thế giới dẫn dắt 1 ĐTQG nhiều trận nhất (224 trận). Ông có 2 giai đoạn lèo lái Uruguay và trong giai đoạn thứ 2 cầm quyền, chiến lược gia 74 tuổi đã đưa đội tuyển quê hương vào bán kết World Cup 2010, cũng như lên ngôi ở Copa America 1 năm sau.

Uruguay head coach Oscar Tabarez dismissed after 15 years in role - Bóng Đá

 Tabarez không còn là thuyền trưởng Uruguay.

LĐBĐ Uruguay AUF thông báo: "Ủy ban điều hành AUF thông báo hủy hợp đồng với HLV Oscar Tabarez và các thành viên khác trong BHL của ĐTQG."

"Chúng tôi bày tỏ sâu sắc rằng quyết định này không làm phai mờ đi đóng góp quan trọng của Tabarez cho bóng đá Uruguay. Chúng tôi thấu hiểu các thành tựu đã đạt được trong 15 năm qua một lần nữa đã đưa Uruguay trở lại đỉnh cao của thế giới bóng đá.

Chúng tôi biểu lộ sự tôn trọng và cảm kích vì sự tận tâm và chuyên nghiệp mà Tabarez thể hiện xuyên suốt thời gian huấn luyện... Ủy ban điều hành AUF đưa ra quyết định khó khăn này trong bối cảnh tình hình hiện tại, vì tương lai gần và các kết quả mà tất cả chúng tôi mong chờ."

Luis Suarez chia tay Barcelona:

 
Phụng Sồ | 05:52 20/11/2021
    Bình Luận