Ecuador có nguy cơ bị cấm dự World Cup 2022

Đội tuyển Nam Mỹ gặp rắc rối khi bị Chile tố cáo sử dụng cầu thủ có lai lịch bất minh ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ vừa qua.

Theo TV Azteca, Eduardo Carlezzo, luật sự đại diện cho Chile phát hiện những dấu hiệu bất thường trong giấy khai sinh của Byron Castillo và tố cáo cầu thủ này đã làm giả giấy tờ để khoác áo tuyển Ecuador trong khi anh là người Colombia. Theo Carlezzo, Castillo đã gian dối trong quá trình làm giấy tờ tùy thân.

"Bố mẹ của Castillo kết hôn ở Tumaco (Colombia) và sinh anh ta tại đó. Chúng tôi đã có những bằng chứng xác thực nhất và sẽ không run sợ trước bất kỳ ai", luật sư người Chile cho biết.

Ecuador có nguy cơ bị cấm dự World Cup 2022 - Bóng Đá

 Castillo (áo vàng) thi đấu với Argentina ở vòng loại World Cup 2022.

Nếu kết quả điều tra chứng tỏ cáo buộc này là đúng sự thật, FIFA có thể sẽ trừ điểm của Ecuador ở mọi trận đấu Castillo ra sân. Điều này đồng nghĩa "La Tri" sẽ rớt xuống nhóm cuối vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Tại vòng loại Nam Mỹ, Ecuador đứng thứ 4 và có suất vào thẳng World Cup 2022. Nam Mỹ còn một suất đá play-off liên lục địa cho đội đứng thứ 5 là Peru. Nếu Ecuador bị trừ điểm, thứ tự trên BXH sẽ thay đổi. Cơ hội dù mong manh sẽ xuất hiện với Chile, đội xếp hạng 7.

Theo Express, FIFA đã sẵn sàng đưa ra một thông báo về vụ việc này trong vài ngày tới. Trong đó, Chile có thể là đội được chọn để đến Qatar vào cuối năm nay. Tại vòng loại, Arturo Vidal cùng đồng đội chỉ giành 1 điểm trong 2 lần chạm trán Ecuador (thua 0-2 và hòa 0-0). Hai trận này, Castillo đều ra sân.

Castillo sinh năm 1995 và có vị trí sở trường là hậu vệ cánh. Cầu thủ 27 tuổi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2014 và đang khoác áo Barcelona SC, CLB chơi tại giải VĐQG Ecuador. Anh đã chơi 128 trận và ghi 9 bàn cho đội bóng này.

Tuấn Nguyên - Zing.vn | 07:40 09/06/2022
    Bình Luận