Lionel Messi lập kỷ lục khủng, trên đường đạt thêm cột mốc mới

Đang ở gần giai đoạn cuối sự nghiệp nhưng điều đó không ngăn được Lionel Messi tiếp tục phá kỷ lục.
 

5 bàn thắng tuyệt đẹp của Lionel Messi cho Barcelona

Dù khoác áo câu lạc bộ hay tuyển quốc gia, động lực mà siêu sao người Argentina tạo ra để tiếp tục cống hiến hết mình là điều không ai sánh kịp. Ở trận đấu vừa kết thúc, Argentina giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Peru.

Cá nhân Messi không ghi bàn trận này, nhưng anh đã thi đấu rất hay và là niềm cảm hứng để giúp đội nhà giành chiến thắng quan trọng. El Pulga cũng thiết lập nên kỷ lục mới trong màu áo ĐTQG Argentina. 

Lionel Messi breaks yet another record and is on the verge of adding one more - Bóng Đá

 Messi trong màu áo ĐTQG.

Cụ thể, theo tờ Mundo Deportivo, Messi đã giành được 85 chiến thắng sau 142 lần khoác áo Argentina. Điều đó là quá đủ để Messi phá vỡ kỷ lục 84 trận thắng trong 147 lần chơi cho Argentina, của người đồng đội cũ Javier Mascherano.

Xét về tổng số trận đã thi đấu, Messi cân bằng thành tích 142 trận của Javier Zanetti sau trận gặp Peru, và hiện anh đang tiến sát kỷ lục 147 lần của Mascherano. Chưa dừng lại ở đây, Messi còn có thêm một kỷ lục khác nữa để phấn đấu.

Messi hiện đã giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Argentina với 71 bàn. Và lúc này đây, chỉ cần ghi thêm vài bàn thắng nữa cho Barcelona là Messi đánh bại kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho một CLB của huyền thoại Pele (643 bàn thắng).

Khi mà đẳng cấp vẫn còn đó, việc Messi thiết lập nên những kỷ lục mới là điều không quá khó khăn trong tương lai gần.

    Bình Luận