Maradona, Palermo và những cầu thủ huyền thoại chơi cho Boca Juniors

Ông lớn Nam Mỹ Boca Juniors từng sở hữu rất nhiều cầu thủ xuất sắc trong đội hình.

Pedro Calomino

Pedro Calomino có thể coi là huyền thoại đời đầu của Boca. Ông thi đấu ở đây tổng cộng 11 năm, giành cả thảy 9 danh hiệu. Được đánh giá là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất của Argentina. Ông có 37 trận ra sân cho đội tuyển nước này, đóng góp 5 bàn thắng, tham dự 4 kỳ Copa America. Trong kỳ Copa cuối cùng của sự nghiệp năm 1921, Pedro đeo băng đội trưởng, cùng Albiceleste vô địch Nam Mỹ lần đầu tiên trong lịch sử. Nhiều tài liệu cho biết Pedro chính là cha đẻ của động tác đảo chân để qua người.

Những cầu thủ nổi tiếng chơi cho Boca Juniors - Bóng Đá

 Ảnh chân dung Pedro.

Silvio Marzolini

 

Marzolini dành gần trọn sự nghiệp phục vụ Boca Juniors, giành 5 cúp vô địch Argentina tại đây. Silvio Marzolini được đánh giá là hậu vệ trái hay bậc nhất lịch sử Argentina. Tại World Cup 1966, dù đội bóng áo trắng xanh dừng chân từ tứ kết nhưng Marzolini vẫn được bình chọn là hậu vệ trái xuất sắc nhất giải.

Hugo Gatti

Hugo có 4 năm chơi cho ông lớn River Plate. Sau khi chơi cho nhiều đội bóng khác, đến năm 32 tuổi ông mới chuyển đến Boca Juniors và chơi ở đây đến 12 năm, giải nghệ năm 44 tuổi. Trong 12 năm đó, Hugo ra sân 381 trận, ghi 1 bàn thắng, giành 3 cúp vô địch quốc gia. Năm 1982, ông được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Argentina, ngắt mạch chiến thắng 3 năm liên tiếp của Diego Maradona.

Diego Maradona

Maradona dành nhiều năm đầu sự nghiệp tỏa sáng ở Argentinos Juniors. Mùa giải 1981, anh chuyển đến Boca Juniors, ghi đến 28 bàn sau 40 trận mùa đó để được Barcelona để mắt và chuyển qua châu Âu thi đấu. Sau khi giành được vô số vinh quang trong sự nghiệp, Maradona trở lại CLB này năm 1995, giải nghệ tại đây 2 năm sau đó.

Những cầu thủ nổi tiếng chơi cho Boca Juniors - Bóng Đá

 Maradona khi còn khoác áo Boca Juniors.

Martin Palermo

Vua phá lưới mọi thời đại của Boca Juniors với 236 bàn thắng, cùng đội bóng này 6 lần lên ngôi vô địch Argentina. Khi còn là cầu thủ, Palermo được gán cho biệt danh "Loco" (Gã điên). Dù chơi bóng đẳng cấp nhưng Martin Palermo vẫn bị nhớ mãi với một thống kê đáng quên: đá hỏng 3 quả penalty trong 1 trận đấu. Đó là trận Argentina gặp Colombia ở vòng bảng Copa America 1999, quả đầu tiên dội xà, quả thứ hai vọt xà ngang, quả thứ ba bị thủ môn Colombia chặn lại. Kỷ lục này thậm chí bị ghi vào sách kỷ lục Guinness.

Carlos Tevez

Tevez trưởng thành từ lò đào tạo của Boca, đã có 2 giai đoạn chơi cho đội hình chính, năm 2018 tiếp tục quay trở lại và đang có lần thứ ba chơi cho Boca Juniors. 2 tuần trước, Tevez đã ghi bàn thắng quyết định cả mùa giải, giúp Boca vượt qua kình địch River Plate để lên ngôi vô địch Superliga Argentina. Trước đó, Carlos Tevez đã giành được vô số vinh quang ở châu Âu.

Nhìn lại bàn thắng ra mắt Barcelona của Diego Maradona: 

    Bình Luận