Messi chia tay Champions League, báo chí Argentina mở hội

Gương mặt rầu rỉ của Lionel Messi phủ sóng các mặt báo thể thao tại Argentina sau thất bại bất ngờ của Barcelona trước AS Roma ở Tứ kết Champions League vừa qua.

Người hâm mộ xứ sở Tango đang tỏ ra nghi ngại về năng lực của đội tuyển quốc gia cũng như những vấn đề của hàng công nhiều ngôi sao nhưng lại thi đấu kém hiệu quả.

Mới đây, các CĐV nhiệt thành của ĐT Argentina lại cảm thấy vui khi tiền đạo chủ lực Lionel Messi bị loại sớm khỏi Champions League ở vòng Tứ kết. Thoạt nghe có vẻ khó hiểu nhưng đây được xem như cơ hội để tiền đạo của Barcelona có thêm thời gian nghỉ ngơi dành sức cho World Cup.

Tờ Ole (Argentina) đưa tin: “Kiệt sức, Messi đã không thể cứu Barcelona khỏi trận thua lịch sử trước Roma. Anh ấy sẽ tới Nga với ít hơn sự mệt mỏi trên cơ thể, nhưng trong anh sẽ mang theo nỗi thất vọng lớn khi không thể góp mặt trong trận chung kết Champions League.”

 - Bóng Đá

 Messi đã bị loại khỏi Champions League sau thất bại 0-3 trước AS Roma tại Olympico.

Rất nhiều cây bút cũng tập trung vào chấn thương gân kheo mà Messi phải chịu đựng trong vài tuần nay. Chấn thương này cũng khiến anh phải ngồi ngoài trong loạt trận giao hữu quốc tế gần đây của đội tuyển Argentina.

“Có lẽ điều quan trọng nhất là cậu ấy sẽ có thời gian để hồi phục hoàn toàn chấn thương gân kheo, qua đó có thể thi đấu một cách bình thường trở lại.” Tờ Ole nhận định thêm.

 Một tờ báo khác là Over at Clarin cũng có quan điểm tương tự khi viết: “Leo bị loại khỏi Champions League là điều cần thiết cho đội tuyển Quốc gia. Messi đã phải thi đấu với chấn thương ở cơ và giờ việc cần ưu tiên là giữ gìn tốt thể trạng hơn là tậm trạng của cậu ấy.”

Trong khi đó, tờ La Nacion lại cho rằng siêu sao 30 tuổi sẽ bị tổn thương và vô cùng thất vọng sau thất bại này. Nhiều khả năng anh còn phải hứng chịu cả những chi trích nặng nề từ truyền thông quốc tế.

“Việc bị loại sớm có thể là điều tốt cho sự chuẩn bị về mặt thể lực của Messi trước World Cup, nhưng sẽ là “cái tát” vào lòng tự tôn của Messi nói riêng và tập thể Barcelona nói chung.”

 - Bóng Đá

 NHM Argentina hy vọng Messi sẽ tỏa sáng trên đất Nga vào mùa Hè năm nay.

“Khi mọi thành công của câu lạc bộ đều được gán cho tiền đạo người Argentina, thì đó cũng là trách nhiệm của cầu thủ số 10 khi đội nhà phải hứng chịu thất bại.”

“Bên trên việc tiết kiệm thể lực, thất bại này cũng sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý của Leo.”

Tuy nhiên, tờ báo vẫn cho rằng nỗi buồn này sẽ không thể ngăn cản quyết tâm của Messi trên đất Nga mùa hè này.

“HLV Sampaoli sẽ không có gì phải lo lắng khi ông tin tưởng rằng bản tính thích sự cạnh tranh của tiền đạo số 10 sẽ giúp cậu ấy tránh khỏi những suy nghĩ tiêu cực”

 “Messi khao khát chiến thắng tại Nga và chắc chắn khát vọng đó sẽ không bị lay chuyển chỉ bởi một thất bại bất ngờ ở Champions League”, tờ La Nacion nhận định.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

    Bình Luận