Messi ra ‘yêu sách’ để tiếp tục cống hiến cho Argentina?

Báo chí Argentina đưa tin Lionel Messi sẽ không chia tay đội tuyển nếu như anh được đáp ứng một số yêu cầu cụ thể.

Messi ra yêu sách để trở lại khoác áo đội tuyển. Tờ Argentina Achin tiết lộ siêu sao 31 tuổi chưa muốn từ giã đội tuyển Argentina sau thất bại ê chề ở World Cup 2018. Dù vậy, trước hết Messi yêu cầu Hiệp hội bóng đá Argentina đáp ứng 3 yêu cầu của cá nhân anh.

Messi ra ‘yêu sách’ để tiếp tục cống hiến cho Argentina? - Bóng Đá

 Messi sẽ không quay lưng với bóng đá Argentina, nhưng cần được đáp ứng ba yêu cầu.

Đầu tiên, Messi muốn đội tuyển sử dụng một HLV có cách tiếp cận chiến thuật hoàn toàn khác biệt, không rơi vào trường hợp mơ hồ như HLV Jorge Sampaoli. Còn nhớ ở World Cup 2018, mỗi trận đấu Argentina ra sân với một sơ đồ khác nhau, dẫn đến cách chơi không nhất quán.

Tiếp theo, ngôi sao 30 tuổi không muốn mình là tất cả niềm hy vọng của đội tuyển. Messi đủ tài năng để mang lại những điều khác biệt cho Argentina, song bản thân anh không hài lòng với việc nắm giữ quá nhiều trọng trách. Argentina cần triệu tập những cầu thủ tốt nhất lên đội tuyển, ngay cả khi lối chơi giữa người đó và cá nhân Messi không phù hợp.

Cuối cùng, thủ quân của Argentina đã quá mệt mỏi với những cuộc tranh chấp liên quan đến chính trị của Hiệp hội bóng đá Argentina (AFA). Nếu AFA không thể chỉ ra ai là người trực tiếp đưa ra quyết định cuối cùng cho đội tuyển, Messi sẽ từ chối trở lại.

Messi ra ‘yêu sách’ để tiếp tục cống hiến cho Argentina? - Bóng Đá

 Messi ra yêu sách để trở lại khoác áo đội tuyển.

Điều kiện thứ ba của Messi là tối quan trọng khi AFA đang rơi vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Tờ Argentina Achin tiết lộ thêm Messi buộc phải bỏ tiền túi để hỗ trợ AFA vì nếu không làm như vậy, HLV sẽ không nhận bất kỳ đồng lương nào trong vòng 6 tháng đầu. Cách đây vài năm, HLV Gerardo Martino từ chức cũng vì lý do đó.

Mới đây, Chủ tịch của AFA Claudio Tapia khẳng định: “Messi sẽ không từ giã đội tuyển. Thế nhưng, cậu ấy cần thêm thời gian để nghỉ ngơi trước khi quay trở lại vào đầu năm sau.” Dù vậy, nhiều khả năng đó chỉ là lời chia sẻ để trấn an cổ động viên từ Chủ tịch Claudio Tapia.

Lúc này, Messi đang dành thời gian để trải qua kỳ nghỉ hè bên gia đình. Barcelona đã lên đường sang Mỹ dự giải giao hữu ICC Cup 2018, song Messi và những ngôi sao khác chinh chiến ở World Cup 2018 không có mặt vì lý do sức khỏe.

Nguồn: Zing.vn
    Bình Luận