Neville rơi từ thiên đường xuống địa ngục khi đồng ý làm việc cho Beckham

Cựu hậu vệ của Manchester United đã không làm được gì nhiều để giúp đỡ đội bóng thuộc sở hữu của David Beckham.

Trong khi Gary Neville nhừ đòn ở khoảng thời gian làm HLV Valencia và nhanh chóng hoàn toàn từ bỏ sự nghiệp cầm quân, Phil Neville khởi đầu với bóng đá nữ, dẫn dắt tuyển Anh và tạo được nhiều dấu ấn. Anh giành chức vô địch SheBelieves Cup năm 2019 trước khi vào đến bán kết World Cup năm đó. Đầu năm nay, sau nhiều đồn đoán, huyền thoại Everton từ chức ở tuyển Anh và chuyển qua dẫn dắt Inter Miami, đội bóng do người đồng đội cũ David Beckham đồng sở hữu.

David Beckham defends decision to hire fellow Manchester United legend Phil Neville as Inter Miami boss - Bóng Đá

 Neville khi mới đến Miami.

Đây là lần đầu Phil làm HLV một đội bóng nam. Khi mới ký hợp đồng, Beckham đã rất tự tin vào quyết định bổ nhiệm của mình, khẳng định Neville là cái tên thích hợp. Nhưng nửa năm qua đi, đội bóng non trẻ của Beckham hoàn toàn không có hy vọng dưới trướng HLV người Anh.

Cơn ác mộng đạt đến đỉnh điểm khi Miami bị vùi dập 0-5 bởi New England Revolution hồi giữa tuần. Đây là trận thua thứ 6 liên tiếp, tất nhiên Miami nằm chót BXH bờ Đông. Trận thua này sẽ đủ để khiến nhiều huấn luyện viên bị sa thải. Nhưng, vì lý do này hay lý do khác, Neville vẫn đang được tạo cơ hội. Không chỉ bởi kết quả thua đậm, Miami gây thất vọng bởi cách thua, khi họ gần như không muốn chiến đấu. Những sai lầm chồng chất và không được điều chỉnh, thiếu sự lãnh đạo cần thiết để vượt qua. Tất cả đều có liên quan đến người HLV trưởng.

Kế đến là lỗi của những ngôi sao như Gonzalo Higuain và Blaise Matuidi, những người hoàn toàn không làm gì để tạo ra một khoảnh khắc tích cực cho câu lạc bộ mặc dù họ đã giành được nhiều danh hiệu ở châu Âu. Và lỗi cũng thuộc về Beckham, người chưa có nhiều kinh nghiệm vận hành CLB, bổ nhiệm người đồng đội đỡ thất bại nhất trong sự nghiệp huấn luyện của Thế hệ 92.

Nếu không có sự thay đổi, chia tay là điều không thể tránh khỏi. Phil Neville cho biết anh vẫn nhận được sự ủng hộ đầy đủ của cả Beckham và toàn đội, nhưng sự ủng hộ đó sẽ không còn nếu các cầu thủ của Miami không làm được điều gì đó khó tin trong những tuần tới.

Nightmare in South Beach: Neville's tenure at Beckham's Inter Miami falling apart fast - Bóng Đá

 Miami đang có phong độ tệ hại với Neville.

Ngày mai, Inter Miami sẽ chạm trán Philadelphia Union. Cựu hậu vệ Manchester United phát biểu: "Đôi khi bạn có hai lựa chọn trong cuộc sống, đó là cảm thấy có lỗi với bản thân, ngồi xung quanh và than vãn, đổ lỗi, hoặc là sửa sai và đương đầu với những thách thức trước mắt."

Beckham sẽ có thời gian để làm mọi thứ tốt hơn. Dù gì thì anh cũng là chủ đội bóng. Nhưng thời gian ở thành phố Miami xinh đẹp là có hạn với Phil Neville.

Neville và Beckham hội ngộ ở Miami:

 
Thanh Vũ | 19:44 25/07/2021
    Bình Luận