Nhà vô địch Champions League đưa Brazil vào Bán kết sau loạt đấu súng nghẹt thở

Dù thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian ở hiệp hai nhưng Brazil phải may mắn lắm mới thắng được Paraguay trên chấm luân lưu.

Brazil đã chơi ngày càng tiến bộ sau mỗi trận đấu. Trận thắng hủy diệt 5-0 trước Peru ở lượt trận cuối vòng bảng một lần nữa khẳng định sức mạnh của đoàn quân Selecao. Trong khi đó, Paraguay bị đánh giá là đội bóng ở tầm trung ở Nam Mỹ thời điểm này. Tuy nhiên, cách chơi phòng ngự số đông của họ đã gây ra rất nhiều khó khăn cho các đối thủ. Không ngẫu nhiên, Paraguay đã lấy được 1 điểm trước Argentina.

Nhà vô địch Champions League đưa Brazil vào Tứ kết sau loạt đấu súng nghẹt thở - Bóng Đá

 Brazil bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong 90 phút chính thức. 

Sau tiếng còi khai cuộc, Brazil nhanh chóng kiểm soát thế trận và tung ra nhiều pha bắn phá chất lượng. Thủ môn của Paraguay - Roberto Fernandez đã có một ngày thi đấu cực kì vất vả với 8 pha cứu thua ấn tượng. 

Bước ngoặt của trận đấu bắt đầu đến từ phút 58 khi Fabian Balbuena phạm lỗi với Roberto Firmino ở ngay sát vạch 16m50 trong một tình huống phản công rất có thể dẫn đến bàn thắng. Trọng tài chính Roberto Tobar người Chile cẩn thận xem lại pha bóng qua sự hỗ trợ của công nghệ VAR. Cuối cùng, quyết định được đưa ra là một tấm thẻ đỏ cho Balbuena và Brazil được hưởng một quả phạt trực tiếp. 

Nhà vô địch Champions League đưa Brazil vào Tứ kết sau loạt đấu súng nghẹt thở - Bóng Đá

 Paraguay mất người từ phút 58 sau tấm thẻ đỏ của Balbuena.

Trong 30 phút cuối, Tite thúc giục các học trò lao lên tấn công. Trong khi đó, Paraguay tử thủ vì họ biết chỉ cần cầm hòa Brazil trong 90 phút, mình có thể vào Bán kết bởi không có hiệp phụ ở Tứ kết. Hai đội bóng sẽ bước thẳng vào loạt sút luân lưu may rủi. 

Bất chấp việc chơi hơn người, hàng công của Brazil vẫn không thể cụ thể hóa được những cơ hội mười mươi. Hết Everton, Jesus rồi Coutinho hỏng ăn đáng tiếc. Thậm chí, khi Willian đã chiến thắng được thủ thành Fernandez thì cột dọc lại cứu thua cho Paraguay.

Nhà vô địch Champions League đưa Brazil vào Tứ kết sau loạt đấu súng nghẹt thở - Bóng Đá

 Alisson Becker cản phá thành công 2 quả 11 mét và đưa Brazil vào Bán kết. 

Hòa 0-0 sau 90 phút chính thức, NHM Brazil nín thở chờ đợi loạt sút luân lưu cân não. Năm 2011, họ đã từng bị Paraguay loại ở chấm 11 mét. May cho Tite, trong 5 lượt sút của Brazil chỉ có một mình Roberto Firmino sút hỏng. Ngược lại, Paraguay đã không chịu nổi sức ép của khán giả đội chủ nhà và có đến hai tình huống thất bại. 

Như vậy, Brazil là đội bóng đầu tiên lọt vào Bán kết. Đối thủ của họ ở vòng tiếp theo có thể là Argentina hoặc Venezuela. 

Chung cuộc: Brazil 0-0 Paraguay (Brazil thắng 4-3 ở loạt sút luân lưu)

Đội hình ra sân:

Brazil (4-2-3-1): Alisson; Dani Alves, Marquinhos, Thiago Silva, Filipe Luis; Arthur, Allan; Gabriel Jesus, Philippe Coutinho, Everton; Roberto Firmino.

Paraguay (5-4-1): Roberto Fernandez; Ivan Piris, Gustavo Gomez, Fabian Balbuena, Junior Alonso, Santiago Arzamendia; Derlis Gonzalez, Richard Sanchez, Celso Ortiz, Hernan Perez; Miguel Almiron.

Pha bóng hay của Ronaldo:

    Bình Luận