Tite: "Nếu tôi xem trận đấu, tôi sẽ gọi anh ta là con lừa"

Tite vừa có những lời phát biểu bảo vệ cậu học trò ở đội tuyển Brazil là Neymar.
 

Neymar là một trong những cầu thủ tạo ra nhiều tranh cãi. Lối đá sáng tạo, đậm chất Samba và ngẫu hứng của Neymar là những thứ tạo nên cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới. Dù vậy, điều đó đôi khi khiến dư luận cho rằng ngôi sao PSG thiếu tôn trọng đối thủ. Ngoài ra, mỗi khi Neymar mất bóng vì quá ham phô diễn kỹ thuật, tuyến dưới phải sửa sai cho cựu cầu thủ Barca.

Song, với HLV trưởng Brazil là Tite, ông lại bảo vệ cậu học trò. Theo Tite, chính cách chơi ngẫu hứng ấy là điều đặc biệt của Neymar. Ông cảm thấy ngớ ngẩn nếu hạn chế chất Samba của Neymar và nên xếp anh đá trung tâm thay vì dạt cánh. Cụ thể, trả lời phỏng vấn trên Sexta Estrela, Tite chia sẻ:

Tite:

 Tite nói về cách đá của Neymar.

"Neymar không phải là vấn đề, cậu ấy là một giải pháp. Họ nói nếu thi đấu ở trung tâm, cậu ấy mắc nhiều sai lầm hơn bởi cách thi đấu sáng tạo để trở thành người quyết định trận đấu. Trong trường hợp một HLV xếp Neymar đá cánh, nếu tôi xem trận đấu, tôi sẽ gọi anh ta là con lừa. Một cầu thủ với những phẩm chất kỹ thuật thế này, nếu bị bó buộc sẽ hạn chế phẩm chất sáng tạo rất nhiều."

"Chất sáng tạo là ngẫu nhiên. Đúng, cậu ấy sẽ mắc nhiều sai lầm hơn bởi vì cách thi đấu sáng tạo và vị trí thi đấu của cậu ấy yêu cầu điều đó."

Lữ Phong - Theo saigonthethao.vn | 21:44 28/06/2022
TỪ KHÓA: TiteBrazilNeymar
    Bình Luận