Tung 56 pha dứt điểm, CLB Mexico tạo thống kê khó tin

Hôm 22/3, CLB CD Muxes đang chơi tại Tercera Division (giải hạng tư Mexico) đã tạo ra kỷ lục khó tin về số cú sút trong một trận đấu.
Tung 56 pha dứt điểm, CLB Mexico tạo thống kê khó tin - Bóng Đá

CD Muxes tạo ra một cơn mưa cú sút về phía khung thành Escorpiones FC II.

Trong cuộc đụng độ với Escorpiones FC II, các cầu thủ CD Muxes đã tung ra tới 56 cú sút, bao gồm 7 cú sút trúng đích và bỏ túi chiến thắng 7-0.

Tính trung bình cứ 1,6 phút, các cầu thủ CD Muxes sẽ có một lần dứt điểm về phía khung thành đối thủ. Bên cạnh đó, đối thủ của họ cũng kịp có 11 pha dứt điểm (đều không đi trúng đích). Việc cả hai đội tung ra 67 pha dứt điểm của trong một trận đấu chính thức là thống kê không thường gặp trong bóng đá hiện đại. Trung bình cứ 1,34 phút, cầu thủ hai đội lại thực hiện một tình huống dứt điểm về phía khung thành đối phương.

Opta từng ghi nhận trận đấu giữa QPR và Leicester vào tháng 11/2014 chứng kiến nhiều cú sút được thực hiện nhất ở nước Anh với 52 lần dứt điểm của hai đội. Trước đó, kỷ lục này được nắm giữ bởi trận đấu của Man Utd và Sunderland vào tháng 4/2006 khi hai bên tung được tổng cộng 50 pha dứt điểm.

Trên bình diện châu Âu, Atalanta từng gây ấn tượng với 47 cú sút (bao gồm 17 cú sút trúng đích) trong trận gặp Empoli tại Serie A mùa 2018/19. Dẫu vậy, đạt tới cột mốc 67 pha dứt điểm trong 90 phút như trận đấu giữa CD Muxes và Escorpiones FC II là một thống kê hiếm gặp.

Cần biết, CD Muxes đang thi đấu khá ấn tượng. Họ chơi 27 trận, thắng 17, hòa 4 và thua 5. Ngược lại với CLB Escorpiones FC II, đây là lần thứ hai họ để thua với tỷ số 0-7 kể từ khi mùa giải bắt đầu. Club Atletico San Juan De Aragon là đội bóng tạo ra cách biệt 7 bàn với Escorpiones FC II trước đó.

Giải hạng tư Mexico (Tercera División) được tổ chức theo cách khá đặc biệt. Họ có tới 225 đội được chia thành 18 bảng đấu, dựa theo các vùng địa lý khác nhau. Trong đó, có 38 CLB là đội bóng con của các đội thuộc Liga MX (First Division), Liga de Expansión MX hoặc Liga Premier, các giải đấu hạng trên. Và dĩ nhiên, những CLB này sẽ không được phép thăng hạng.

Tiểu Mẫn | 22:55 23/03/2023
    Bình Luận