UEFA và CONMEBOL bắt tay để phản đối FIFA

Liên đoàn Bóng đá châu Âu và Nam Mỹ lên kế hoạch tổ chức một giải đấu chung để phản đối việc FIFA muốn World Cup xuất hiện 2 năm một lần.

Theo Sky Sports, UEFA (Liên đoàn Bóng đá châu Âu) đã đàm phán với CONMEBOL (Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ) về việc tổ chức một giải đấu chung. Các đội bóng thuộc 2 khu vực này sẽ cùng tham dự Nations League.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Meczyki của Ba Lan hôm thứ Năm, Phó chủ tịch UEFA, ông Zbigniew Boniek cho biết 10 đội Nam Mỹ sẽ được bổ sung vào Nations League từ năm 2024.

"Năm 2024, các đội Nam Mỹ sẽ chính thức tham dự Nations League. Chúng tôi đã ký một bản ghi nhớ về việc này giữa UEFA và CONMEBOL. Tuy nhiên, giải đấu vẫn chưa được thống nhất thể thức", ông Boniek chia sẻ.

 - Bóng Đá

 Argentina và Brazil sẽ góp mặt ở Nations League 2024. Ảnh: Sky Sports.

Ngoài ra, ông Boniek cho biết 6 đội CONMEBOL sẽ tham dự League A của Nations League và 4 đội còn lại sẽ thi đấu tại League B. Tổng số đội bóng góp mặt ở League A và League B sẽ tăng lên thành 22 và 20. Tất cả trận đấu sẽ được diễn ra tại châu Âu để tránh việc các cầu thủ di chuyển quá nhiều.

Sky Sports nhận định giải đấu Nations League là động thái để phản đối kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm một lần của FIFA. Trước đó, UEFA và CONMEBOL đã phản ứng dữ dội phương án này.

Mới đây, UEFA và CONMEBOL cũng ký một biên bản ghi nhớ về việc hợp tác kéo dài đến năm 2028. Sự kết hợp giữa 2 liên đoàn này sẽ mở màn bằng trận đấu giữa Italy, đương kim vô địch Euro và Argentina, đội đang giữ cúp Copa America. Cuộc đối đầu này sẽ diễn ra vào ngày 1/6/2022.

Nguyên Khang - Zing.vn | 06:23 18/12/2021
    Bình Luận