06h30 ngày 08/09, Mỹ vs Brazil: Điệu Samba trẻ trung

Khá nhiều cầu thủ trẻ đã được HLV Tite triệu tập và rất có thể họ sẽ được thử sức trong cuộc chiến với tuyển Mỹ.

Sân: MetLife

Tỉ lệ châu Á: 2.075 1 1/2:0 1.85

Tỉ lệ châu Âu: 9.40 5.44 1.29

Nhận định

Thất bại tại World Cup 2018 đã nói lên điểm yếu lớn nhất lúc này của tuyển Brazil. Họ tỏ ra khá phục thuộc vào các siêu sao như Neymar, Philippe Coutinho, Willian. Khi những cầu thủ trên bị bắt bài hoặc có phong độ không tốt, Brazil sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ.

Chính vì thế, trong đợt tập trung lần này, 4 ngôi sao tấn công trẻ trung và chưa một lần khoác áo đội tuyển đã được HLV Tite triệu tập gồm: Arthur (Barcelona), Lucas Paqueta (Flamengo), Andreas Pereira (Man United) và Richarlison (Everton). Mục tiêu của ông chắc chắn là tìm ra một hoặc nhiều nhân tố mới để tăng sự biến hóa và đa dạng cho hàng công Brazil.

06h30 ngày 08/09, Mỹ vs Brazil: Điệu Samba trẻ trung - Bóng Đá

 Andreas Pereira và Richarlison trong cuộc họp báo.

Tuyển Mỹ rạng sáng mai là 'quân xanh' tuyệt vời để HLV Tite thử nghiệm tài năng của những cầu thủ trẻ. Sau thất bại tại vòng loại World Cup 2018, đội tuyển xứ cờ hoa vẫn chưa có nhiều tiến triển. Danh sách tập trung lần này của họ đa phần đều là những cái tên khá xa lạ với người hâm mộ thế giới. Mọi chuyện càng ảm đạm hơn khi Christian Pulisic không có mặt. Hiện ngôi sao 19 tuổi đang dồn hết sự tập trung cho CLB chủ quản Dortmund.

Trong bối cảnh đó, MetLife Stadium trên đất Mỹ có thể trở thành 'show' diễn riêng cho các cầu thủ Brazil, là cuộc chơi của Neymar, Coutinho, Willian cùng những cầu thủ trẻ lần đầu lên tuyển. Sau thất bại tại World Cup, hẳn Brazil cũng cần một nơi để trút giận.

Thông tin bên lề

4 cầu thủ Ederson, Danilo, Fernandinho và Gabriel Jesus của Man City đều không được triệu tập.

Mỹ không triệu tập những cầu thủ kỳ cựu như Tim Howard, Bradley, Dempsey, Altidore và tài năng trẻ Pulisic.

Hai đội từng gặp nhau 18 lần trong quá khứ, Mỹ chỉ thắng 1 và thua 17.

Neymar từng có cú đúp vào lưới tuyển Mỹ trong lần gần nhất 2 đội chạm trán cách đây 3 năm.

Brazil giữ sạch lưới 5 trận giao hữu gần nhất.

Brazil luôn ghi ít nhất 2 bàn vào lưới Mỹ trong 6 lần đối đầu gần nhất.

Đội hình dự kiến

Mỹ (4-3-3): Zack Steffen; Carter-Vickers, Yedlin, John Brooks, Miazga; Acosta, Tyler Adams, Arriola; Timothy Weah, Julian Green, Bobby Wood.

Brazil (4-3-3): Alisson; Éder Militão, Thiago Silva, Marquinhos, Alex Sandro; Coutinho, Casemiro, Arthur; Douglas Costa, Firmino, Neymar.

Dự đoán: Mỹ 1-3 Brazil

    Bình Luận