3 điều rút ra từ chuyến du đấu Singapore của Arsenal

Chuyến du đấu Singapore của Arsenal đã kết thúc với một chiến thắng và một thất bại.

1. Guendouzi là bản hợp đồng giá trị 

Matteo Guendouzi là một cái tên vô danh chuyển đến Arsenal từ CLB Lorient của Pháp. Thậm chí, khi Guendouzi khoác lên mình chiếc áo đỏ của Pháo thủ, các CĐV phải vất vả lục trên Youtube để mường tượng ra lối chơi của cầu thủ này. 

3 điều rút ra từ chuyến du đấu Singapore của Arsenal - Bóng Đá

 Guendouzi chơi khá chững chạc so với tuổi 19. 

Trong hai trận đấu với Atletico Madrid và PSG, tân binh 19 tuổi đều được HLV Emery tin tưởng cho ra sân ngay từ đầu. Dễ dàng nhận thấy, điểm mạnh của cầu thủ này là những đường chuyền dài chất lượng. Không nói đâu xa, đêm qua Guendouzi đã tung ra một cú phất bóng từ phần sân nhà khá ấn tượng để Aubameyang đối mặt với Buffon. Đáng tiếc, cầu thủ người Gabon lại dứt điểm quá hiền. 

Trong tương lai gần, Guendouzi hoàn toàn có thể là thứ "vũ khí tầm xa" của Arsenal khi họ có những cầu thủ tốc độ trên hàng công. Dĩ nhiên, cầu thủ này phải luyện tập thêm khả năng tranh chấp để "sinh tồn" tại một giải đấu khốc liệt như Premier League

2. Tìm ra vị trí cho Ozil 

3 điều rút ra từ chuyến du đấu Singapore của Arsenal - Bóng Đá

 Ozil được tạo mọi điều kiện để chơi bóng với cảm hứng tốt nhất. 

Gác lại mọi lùm xùm ở ĐTQG, Mesut Ozil đã chơi một trận đấu khá ổn trước PSG. Anh được Emery cho phép chơi như một hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1, hỗ trợ ngay sau lưng anh là cặp Matteo Guendouzi và Mohamed Elneny. 

Arsenal cũng có thể linh hoạt chuyển qua sơ đồ 4-4-2, khi đó, Ozil sẽ dạt cánh phải. Emery cho biết: "Khi chúng tôi có bóng, chúng tôi có thể tạo ra áp lực về phía đối phương với 2 tiền đạo và 1 số 10 trong sơ đồ 4-4-2. Mesut có thể chơi bên phải và đi bóng vào trong, từ đó mở ra khoảng trống ở cánh này. Chúng tôi muốn tìm một không gian cho Ozil và những cầu thủ khác, để họ có thể phát huy hết phẩm chất của mình."

Rõ ràng với những phát biểu này, Ozil đang cho thấy mình đang là hạt nhân trong lối chơi của Emery. Hãy chờ xem khi được tin tưởng hết mực, tiền vệ người Đức sẽ làm cách nào để báo đáp người thầy. 

3. "Sao mai" tiếp tục nở rộ

3 điều rút ra từ chuyến du đấu Singapore của Arsenal - Bóng Đá

 Rowe và pha làm bàn đẹp mắt trước Atletico. 

Ngoài bản hợp đồng mang tên Guendouzi, Emery cũng có thể xoa tay hài lòng với những cầu thủ trẻ chất lượng mà Pháo thủ đang sở hữu. Có thể kể đến hai cái tên chơi ấn tượng nhất: Reiss Nelson và Emile Smith-Rowe. 

Nelson đã làm khó hậu vệ Atletico trong hiệp một bằng những pha dốc bóng tốc độ. Trong khi đó, Rowe ghi dấu ấn bằng một cú sút xa đẹp mắt gỡ hòa 1-1 (gặp Atletico). Thậm chí, nếu giữ vững phong độ, Rowe hoàn toàn có thể được đôn lên đội một ngay trong năm nay. 

Xem lại diễn biến chính trận đấu giữa Arsenal và PSG: 

    Bình Luận