5 điểm nhấn Barcelona 2-2 Tottenham Hotspur (PEN 5-3): Tân binh xuất thần, cựu binh xuất sắc

Một trận đấu vô cùng kịch tính đã diễn ra ở Sân vận động Rose Bowl.

Barcelona đã khởi đầu Tour du đấu hè thuận lợi, với chiến thắng trước Tottenham Hotspur trong ngày ra quân. Dù vậy, thầy trò Ernesto Valverde đã phải trải qua một trận đấu không hề dễ dàng.

Sớm vươn lên dẫn trước 2-0, nhưng thoáng mất tập trung của hàng thủ trong hiệp Hai đã khiến Đương kim vô địch La Liga phải trả giá đắt, khi để CLB xứ Sương mù ngược dòng gỡ hòa, bằng 2 bàn thắng chớp nhoáng sau vỏn vẹn 2 phút. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Jasper Cillessen sau đó mới giúp Barcelona ca khúc khải hoàn ở loạt luân lưu.

Hãy cùng BongDa.com.vn nhìn lại 5 điểm nhấn của màn đọ sức vừa qua.

Tân binh Barcelona gây ấn tượng

5 điểm nhấn Barcelona - Tottenham Hotspur: - Bóng Đá

 Malcom có trận ra mắt thành công.

HLV Valverde đã dùng cuộc đấu vừa qua để cho ra mắt cả 3 tân binh đắt giá hè này. Clement Lenglet và Arthur Melo ra sân ngay từ đầu, trong khi Malcom cũng góp mặt ở Hiệp Hai.

Arthur là người nổi bật nhất, khi không chỉ giúp Barcelona chiếm lĩnh tuyến giữa, Số 4 còn là tác giả của siêu phẩm sút xa nâng tỷ số lên 2-0.

Lenglet thi đấu chắc chắn và giúp đội nhà giữ sạch lưới trong Hiệp Một. Khi trung vệ 23 tuổi được cho ra nghỉ ở Hiệp Hai, Barcelona trở nên mất ổn định và thủng lưới hai bàn liên tiếp.

Bản hợp đồng gây tranh cãi, Malcom cũng khởi đầu ấn tượng. Ngòi nổ Brazil suýt chút có bàn ở Phút 66 sau pha sút xa quyết đoán. Chính anh là người thực hiện thành công quả penalty quyết định, giúp Barcelona chiến thắng.

Tottenham trong nỗi nhớ Kane

Sau khi lập cú đúp trong trận đại thắng AS Roma 4-1 cách đây vài ngày, Fernando Llorente tiếp tục được ông thầy Mauricio Pochettino tin tưởng giao trọng trách thống lĩnh hàng công.

Dù thế, tiền đạo này hoàn toàn mất hút giữa hàng thủ đẳng cấp của Barcelona. Có thể thấy Llorente chỉ là phương án dự phòng chứ không bao giờ thay thế được tầm ảnh hưởng của trụ cột Harry Kane.

Eriksen và Son - Cặp đôi ma thuật

5 điểm nhấn Barcelona - Tottenham Hotspur: - Bóng Đá

 Eriksen khuấy đảo hàng thủ Barcelona.

Hai nhân tố chính giúp Spurs đảo chiều thế trận chính là Christian Eriksen và Son Heung-Min. Những pha đập nhả ấn tượng của bộ đôi này luôn tiềm ẩn đột biến lớn.

Eriksen là mối đe dọa thường trực đến khung thành Barcelona, bằng các pha sút phạt hiểm hóc và những đường chuyền sắc sảo. Trong khi Son trực tiếp ghi một bàn và góp công lớn trong bàn còn lại.

Cillessen quả cảm

Bất chấp tương lai bất định, Cillessen vẫn cống hiến hết mình mỗi khi được trao cơ hội.

Thực hiện hàng loạt pha cứu thua ngoạn mục, bao gồm phản xạ xuất thần ngăn cản Eriksen ở Phút 82, và tình huống đổ người đúng hướng từ chối Anthony Georgiou ở loạt luân lưu, không quá khi nói thủ thành Hà Lan đã trực tiếp mang về thắng lợi cho Barcelona. 

Các đội bóng lớn chắc chắn nên hướng sự quan tâm đến thủ môn chất lượng, nhưng đang thất sủng tại Camp Nou.

Ám ảnh chấn thương

5 điểm nhấn Barcelona - Tottenham Hotspur: - Bóng Đá

 Cả Gomes lẫn Sissoko đều gặp chấn thương.

Dù hấp dẫn nhưng mức độ quyết liệt quá mức của cuộc chạm trán vừa qua đã gây ra hệ quả không đáng có.

Hai bên đều gặp tổn thất, phía Barcelona là chấn thương của Denis Suarez và Andre Gomes, còn Moussa Sissoko của Tottenham cũng bị đau và phải sớm rời sân.

    Bình Luận