5 điểm nhấn Chelsea 2-2 Tottenham: Ziyech lên tiếng, Tuchel cần Lukaku

Dù chỉ mang tính chất 1 trận đấu giao hữu, tuy nhiên cả hai bên đều thi đấu nghiêm túc và có những thử nghiệm quan trọng.

1. N'Golo Kante: Động cơ bất tận của Chelsea

5 điểm nhấn Chelsea vs Tottenham - Bóng Đá

Kante chói sáng ở hiệp 1.

Với tính chất của 1 trận đấu giao hữu, HLV Thomas Tuchel tung ra sân vài gương mặt dự bị mùa giải qua. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Champions League vẫn sở hữu những cái tên chất lượng ở đội hình xuất phát. N'Golo Kante là một trong số đó.

Tiền vệ người Pháp trở thành ông chủ tuyến giữa đội nhà xuyên suốt 45 phút đầu tiên. Kante xuất hiện ở hầu hết các điểm nóng nơi vòng tròn trung tâm giữa sân với nguồn năng lượng dồi dào, lối chơi không ngại va chạm và tranh chấp. Anh cũng chính là tác giả pha kiến tạo giúp Ziyech mở tỷ số trận đấu. Ngay đầu hiệp thi đấu thứ 2, Kante rời sân nhường lại vị trí cho Tiemoue Bakayoko.

2. Lời khẳng định từ Hakim Ziyech

5 điểm nhấn Chelsea vs Tottenham - Bóng Đá

Ziyech xuất sắc lập cú đúp.

Ngôi sao người Morocco có khởi đầu mùa giải 2020/2021 sáng sủa. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Ajax mờ nhạt dần sau đó dưới triều đại Frank Lampard và Tuchel. Mùa hè này, Ziyech đối mặt với tương lai bất định. Trận đấu giao hữu với Tottenham Hotspur trở thành cơ hội không thể tuyệt vời hơn giúp anh ghi điểm với Tuchel.

Thực tế trên sân chứng minh Ziyech không làm ông thầy người Đức thất vọng. Anh chính là tác giả của 2 bàn thắng bên phía The Blues. Cú đúp của tiền vệ 28 tuổi đã phô diễn hết những điểm mạnh của anh: nhanh, dứt khoát, khéo léo và hiệu quả cao.

3. Những thử nghiệm thành công của Tuchel

5 điểm nhấn Chelsea vs Tottenham - Bóng Đá

HLV Thomas Tuchel.

Cựu HLV Borussia Dortmund đã có hàng loạt thử nghiệm nhân sự trước Tottenham. Trevoh Chalobah đá chính ngay từ đầu ở vai trò trung vệ bên cạnh Antonio Rudiger và Kurt Zouma.

Sau 80 phút góp mặt trên sân, Chalobah đem đến sự an tâm cần thiết cho hàng thủ đội nhà bởi sự chắc chắn, lối chơi phòng ngự điềm tĩnh. Bên cạnh Chalobah, Callum Hudson-Odoi và Tino Anjorin là 2 thử nghiệm thành công khác của Tuchel.

Hudson-Odoi thi đấu xông xáo, năng nổ ở hành lang phải Chelsea. Dù không đóng góp bàn thắng hay kiến tạo nào, thế nhưng Hudson-Odoi là điểm sáng trong lối chơi tấn công của đội nhà. 

Trong khi đó tài năng trẻ Tino khiến nhiều CĐV đội nhà có thể hài lòng. Anh vào sân ở phút 63 thay thế cho Mateo Kovacic. Ngay lập tức, Tino chứng minh tiềm năng của mình với những tình huống xử lý bóng mềm mại, kỹ thuật ở sát khu vực 16m50 Tottenham.

4. Gà trống với nhiều nỗi lo

5 điểm nhấn Chelsea vs Tottenham - Bóng Đá

Son đang rất nhớ Harry Kane.

Việc ghi 2 bàn thắng vào lưới Chelsea không nói lên hàng công sắc sảo của  Tottenham. Đội bóng bắc London chủ trương chơi phòng ngự phản công ở phần lớn thời gian trận đấu.

Hai pha lập công của Lucas Moura và Steven Bergwijn đều xuất phát từ sai lầm cá nhân các cầu thủ Chelsea. Trong khi đó, Son Heung-min cô đơn trên hàng công khi thiếu vắng Harry Kane.

Song song với đó, tuyến giữa của đoàn quân Nuno Espirito Santo không thể kiểm soát tốt thế trận trên sân trước bộ đôi Kante và Kovacic bên phía Chelsea ở hiệp 1.

5. Chelsea cần Romelu Lukaku

Báo chí xứ sương mù nhận định, nhà ĐKVĐ Champions League đang ở rất gần chân sút người Bỉ. Theo dõi 90 phút trước Tottenham, người ta có thể hiểu vì sao Tuchel khát khao một trung phong cắm chất lượng vào lúc này.

Timo Werner được trao trọng trách đá cao nhất trên hàng công The Blues. Tuy nhiên, chân sút người Đức vẫn thiếu cảm giác tốt ở khu vực vòng cấm địa đối phương. Hai tình huống bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 39 và 51 là minh chứng rõ ràng. 

Nếu Lukaku cập bến thành công Stamford Bridge, anh hứa hẹn giải quyết bài toán số 9 cho Tuchel. 

Hồ sơ Son Heung-min:

 
Anh Nguyễn | 03:36 05/08/2021
    Bình Luận