5 điểm nhấn Leipzig 0-5 Liverpool: Hai mặt sáng tối; Nunez tháo 'mặt nạ'

The Kop vừa có chiến thắng hủy diệt 5-0 trước RB Leipzig. Đáng chú ý tân binh Darwin Nunez đóng góp cú poker.
 

1. Khởi đầu thuận lợi

Người hâm mộ Liverpool đặt kỳ vọng The Kop sẽ giành chiến thắng, nhưng họ không nghĩ rằng Lữ đoàn đỏ lại dễ dàng hạ nhà ĐKVĐ DFB-Pokal. Ngay ở phút thứ 8, đại diện nước Anh đã có bàn mở tỷ số. Sức ép mà Liverpool tạo ra khiến hàng thủ RB Leipzig mắc lỗi, và Mohamed Salah đã tận dụng thành công để đốt lưới CLB nước Đức.

 - Bóng Đá

 Liverpool sớm có bàn mở tỷ số.

2. Hai mặt sáng tối

Jurgen Klopp khó có thể hài lòng khi The Kop không có thêm bàn thắng nào trong hiệp một. Leipzig thậm chí có một số cơ hội gỡ hòa đến từ Angelino hay Christopher Nkunku. Trước khi hiệp một khép lại, Ibrahima Konate đã có pha xử lý cẩu thả, tạo điều kiện cho Nkunku dứt điểm. May mắn cho Liverpool là đã không có bàn thắng cho Leipzig.

3. Keita mờ nhạt

Naby Keita đá chính ngay từ đầu trong ngày tái ngộ đội bóng cũ. Mặc dù đã giành được 6 danh hiệu kể từ khi gia nhập đội chủ sân Anfield, trong đó có cả Champions League lẫn Premier League, nhưng tiền vệ người Guinea chưa bao giờ là nhân tố quan trọng đối với Jurgen Klopp.

Trước Leipzig, Keita đã thất bại trong việc để lại dấu ấn. Hợp đồng của ngôi sao 27 tuổi với The Kop chỉ còn lại 1 năm, nhưng anh chưa thể đưa ra lý do để thuyết phục BLĐ trao cho mình giao kèo mới.

4. Bớt lo với Adrian

Alisson Becker và Caoimhin Kelleher đều không góp mặt ở trận đấu này. Nếu như Alisson gặp vấn đề ở bụng, thì Kelleher dính chấn thương khi làm nhiệm vụ quốc tế vào tháng trước. Thủ thành số 3 Adrian vì vậy bắt chính ngay từ đầu.

 - Bóng Đá

Adrian giữ sạch lưới. 

Ngôi sao người Tây Ban Nha đã làm tốt, đặc biệt là pha cứu thua ấn tượng sau cú dứt điểm của Nkunku trong hiệp một. Adrian cho thấy anh sẵn sàng trở thành phương án thay thế, trong trường hợp Alisson lẫn Kelleher vắng mặt.

5. Nunez tháo 'mặt nạ'

Bản hợp đồng trị giá 85 triệu bảng chịu rất nhiều áp lực sau màn trình diễn thất vọng trước Man Utd và Crystal Palace. Đối đầu Leipzig, Nunez vào sân ở đầu hiệp hai. Chưa đầy 2 phút sau khi xuất hiện, Luis Diaz kiếm về quả phạt đền, và Nunez được trao trọng trách thực hiện. Cú đá của tiền đạo người Uruguay dù bị thủ thành đối phương đoán đúng, nhưng không thể cản phá.

Như trút bỏ được gánh nặng, cựu sao Benfica đã chơi bùng nổ trong những phút tiếp theo và có thêm 3 bàn thắng. Lần lượt Trent Alexander-Arnold, Harvey Elliott và Fabio Carvalho kiến tạo cho chân sút 23 tuổi đốt lưới đối thủ. Đây mới chính là Nunez “sát thủ” mà người hâm mộ Liverpool chờ đợi.

(Theo Mirror)

Endo - Theo saigonthethao.vn | 12:13 22/07/2022
    Bình Luận