Barca cảnh báo tuyển Brazil

Đội chủ sân Camp Nou lo lắng trước cơn bão chấn thương quét qua sau đợt tập trung của các đội tuyển quốc gia (ĐTQG) vào tháng này.
 - Bóng Đá

Đội chủ sân Camp Nou muốn tuyển Brazil sử dụng Raphinha cẩn thận.

HLV trưởng tuyển Brazil, Tite, thừa nhận Barca đã kêu gọi ông "cẩn thận" khi sử dụng Raphinha. Đội ngũ y tế và ban lãnh đạo Barca được cho là đã liên lạc với tuyển Brazil về tình trạng sức khỏe của ngôi sao tấn công 25 tuổi.

"Trong đợt tập trung này, đội ngũ y tế của Barca đã nói chuyện với các bác sĩ của tuyển Brazil", Tite thừa nhận. "Họ muốn chúng tôi chăm sóc và cẩn thận với cậu ấy". Raphinha đá chính từ đầu trong chiến thắng giao hữu 3-0 của Brazil trước Ghana hôm 24/9.

Tân binh Barca nhanh chóng đóng vai trò quan trọng trong đội hình của HLV Xavi Hernandez kể từ đầu mùa. Anh có 1 bàn và 1 kiến tạo sau 7 lần ra sân cho Barca. Ở cuộc đối đầu với Ghana, cựu cầu thủ Leeds United chơi 80 phút trước khi rời sân để nhường chỗ cho Rodrygo Goes.

Với phát biểu của HLV Tite, nhiều khả năng Raphinha sẽ không tiếp tục đá chính trong trận đấu giao hữu thứ hai của "Selecao" ở đợt tập trung này. Tuyển Brazil sẽ đối đầu Tunisia vào rạng sáng 28/9 tại sân Parc des Princes (Paris, Pháp).

Ban lãnh đạo Barca có lý do để lo ngại về thể trạng của Raphinha . Đội bóng xứ Catalonia dính "virus FIFA" nghiêm trọng trong thời gian qua. Frenkie de Jong dính chấn thương khi Hà Lan đối đầu với Ba Lan. May cho Barca là tiền vệ người Hà Lan chỉ phải nghỉ 1 tuần.

Tuy nhiên, Ronald Araujo, Jules Kounde, Memphis Depay và Ousmane Dembele là 4 cái tên khác của Barca gặp vấn đề sức khỏe trong lúc tập trung ĐTQG. Trong đó, Araujo dính chấn thương đùi khá nặng và phải tiến hành phẫu thuật. Trung vệ người Uruguay gần như sẽ vắng mặt tại World Cup 2022.

Hồng An - Zing.vn | 20:13 27/09/2022
    Bình Luận