Công cùn thủ kém, Barca nhận thất bại trước Salzburg

Đội bóng xứ Catalan đã không thể tận dụng được những cơ hội và bị đối thủ trừng phạt sai lầm.

Trên sân vận động Red Bull Arena, Barcelona đã có màn đối đầu RB Salzburg trong khuôn khổ lượt trận giao hữu tiền mùa giải. Như thường lệ, đoàn quân HLV Ronald Koeman vẫn sử dụng lối chơi đập nhả quen thuộc và tạo sức ép lớn về phía khung thành đối thủ.

Ở khoảng thời gian đầu trận, những Antoine Griezmann hay Memphis Depay đều được đồng đội đặt vào các tình huống ăn bàn khá rõ ràng, tuy nhiên hai chân sút này vẫn chưa một lần giành chiến thắng trước thủ thành Nico Mantl.

Trong khi đó, đội chủ nhà dù cầm bóng ít hơn, tuy nhiên họ luôn biết cách tận dụng thời cơ để khai thác điểm yếu nơi hàng phòng ngự Barca.

Công cùn thủ kém, Barca nhận thất bại trước Leipzig - Bóng Đá

 Barca bị đối thủ dẫn trước.

Phút 43, xuất phát bởi một tình huống phản công, tiền đạo Luka Sucic nhận bóng ngay trước vạch 16m50 sau đường chuyền từ đồng đội. Nhận thấy khoảng trống trước mắt, anh tung cú sút xa khiến bóng vô tình chạm vào người Frenkie de Jong đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Neto.

Dù vươn lên dẫn trước, tuy nhiên Salzburg vẫn chơi đôi công với đối thủ nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên khi những nỗ lực chưa được cụ thể bằng pha lập công nhân đôi cách biệt, họ đã bị Barca gỡ hòa sau một tình huống ghi bàn có phần may mắn.

Phút 83, Sergino Dest có tình huống đi bóng khó chịu nơi hành lang phải, hậu vệ người Mỹ vượt qua sự truy cản của các hậu vệ Salzburg sau đó tung cú sút uy lực, tuy nhiên bóng lại bất ngờ đập vào người Martin Braithwaite đi vào lưới và bàn thắng được tính cho tiền đạo vào sân từ băng ghế dự bị.

Công cùn thủ kém, Barca nhận thất bại trước Leipzig - Bóng Đá

 Sergino Dest có tình huống xử lý bóng đáng chú ý.

Ngay sau khi bị gỡ hòa, Salzburg gia tăng sức ép lên phần sân đối thủ và thành quả đã đến với họ vào khoảng thời gian cuối trận. Sau khi nhận đường chuyền tinh tế của đồng đội, tiền đạo trẻ Chukwubuike Adamu có tình huống xoay sở khá khéo nơi vòng cấm rồi tung ra cú sút đưa bóng đi chạm cột dọc, tuy nhiên ngay sau đó tài năng trẻ Brenden Aaronson đã xuất hiện kịp thời để dứt điểm vào lưới trống, qua đó ấn định tỷ số 2-1 cho đội nhà.

Tỷ số chung cuộc: Barca 1-2 Salzburg

Ghi bàn:

Barca: Martin Braithwaite (82')

Salzburg: Luka Sucic (43'), Brenden Aaronson (90')

Những bàn thắng đẹp của Griezmann

 
Trường Sơn | 05:26 05/08/2021
    Bình Luận