HLV Mancini: Tôi nộp đủ thuế hồi ở Man City rồi

Trước thềm trận Italy - Anh ở vòng loại EURO 2024, HLV Roberto Mancini bất ngờ bị hỏi về các hoạt động tài chính từ thời còn dẫn dắt Man City.
HLV Mancini: Tôi nộp đủ thuế hồi ở Man City rồi - Bóng Đá

HLV Roberto Mancini lên tiếng trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa Italy và "Tam sư".

Tôi đã nộp tất cả khoản thuế của mình và tất cả đều hợp pháp”, HLV Roberto Mancini của tuyển Italy trả lời báo chí tại Naples.

Ông Mancini là một trong những nhân vật đầu tiên được nhắc đến khi Man City bị dính hơn 100 cáo buộc vi phạm tài chính vào tháng trước. HLV Mancini làm việc cho Man City trong giai đoạn 2009-2013. Chiến lược gia người Italy bị nghi ngờ nhận lương cao hơn so với khai báo. Các tài liệu của Der Spiegel (Đức) cho biết ngoài mức lương 1,45 triệu bảng/năm ở Man City, HLV này còn đút túi khoản lương 1,75 triệu bảng với tư cách cố vấn cho CLB Al Jazira, đội bóng do chủ sở hữu Man City, Sheikh Mansour, kiểm soát ở Abu Dhabi.

“Không, tôi chưa được ai liên hệ hay gọi điện. Tôi không nghĩ sẽ có ai liên lạc với tôi”, HLV Mancini nói về việc có luật sư nào tới làm việc với mình hay chưa.

Về trận đấu với tuyển Anh vào rạng sáng ngày 24/3 (giờ Việt Nam), HLV Mancini bình luận: “Đây là lần thứ 4 trong hai năm qua, chúng tôi đối đầu tuyển Anh. Tuyển Anh là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới. Họ có một nhóm các cầu thủ trẻ tuyệt vời để lựa chọn. Tuyển Anh chơi rất tốt và chỉ thiếu may mắn. Trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn”.

Ông Mancini cũng nhận định trận đấu giữa Italy và tuyển Anh giống như trận “Kinh điển” sau khi hai đội gặp nhau nhiều lần trong những năm gần đây. Tại chung kết EURO 2020, Italy đã đánh bại “Tam sư” ở loạt đá luân lưu với tỉ số 3-2 để lên ngôi vô địch.

Sau trận đấu, thầy trò HLV Mancini còn hai lần đụng độ tuyển Anh tại UEFA Nations League năm ngoái. Khi đó, đội bóng áo thiên thanh đã giành một chiến thắng tối thiểu và có trận hòa không bàn thắng trước thầy trò HLV Gareth Southgate.

Ba ngày sau trận gặp “Tam sư”, nhà đương kim vô địch EURO sẽ đối đầu Malta (1h45, 27/3).

Nguyễn Sơn | 16:00 23/03/2023
    Bình Luận