Không Messi, Argentina bị chi phối bởi "nhân tố Serie A"

Nhìn vào lực lượng của đội tuyển Argentina trong trận giao hữu với đội tuyển Đức vào rạng sáng nay, người hâm mộ sẽ cảm thấy rất lo lắng.

Trong đợt tập trung lần này, Argentina sẽ có 2 trận giao hữu với Đức và Chile. Vậy nên, HLV Lionel Scaloni đã cho nhiều trụ cột như Lionel Messi, Sergio Aguero, Angel Di Maria được nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, ông cũng trao cơ hội cho các nhân tố mới được thể hiện tài năng của mình. Đáng chú ý, trong danh sách này, có nhiều cầu thủ đã và đang chơi bóng ở Serie A.

Không Messi, Argentina bị chi phối bởi

 Argentina đã có trận hòa 2-2 với Đức vào rạng sáng nay.

Rạng sáng nay, tại Signal Iduna Park, Argentina đã chạm trán với Đức. Trong đội hình xuất phát, HLV Lionel Scaloni đã điền tên Lautaro Martinez, Rodrigo De Paul và Paulo Dybala. Trên băng ghế dự bị còn có sự xuất hiện của German Pezzella, Juan Musso. Nếu tính cả những cái tên từng thi đấu tại Italia, danh sách này còn dài hơn rất nhiều, với Roberto Pereyra, Leandro Paredes, Erik Lamela, Lucas Ocampos. Ngoài ra, Angel Correa cũng đã từng ở rất gần AC Milan nếu như thỏa thuận với Atletico Madrid không đổ vỡ vào những phút cuối cùng.

Tuy nhiên, tất cả chỉ nằm ở mức độ số lượng. Ngoại trừ Lautaro Martinez, Leandro Paredes và Paulo Dybala vẫn đang chơi tốt trong màu áo các “ông lớn”, những cái tên còn lại đều chỉ thi đấu cho những đội bóng nhỏ hoặc không đóng góp vai trò quá quan trọng. Rodrigo De Paul và Juan Musso là người của Udinese, đội bóng đang xếp ở nửa cuối bảng xếp hạng. German Pezzella đang thi đấu cho Fiorentina. Lucas Ocampos đã chuyển sang Sevilla nhưng đội bóng này vẫn gặp quá nhiều vấn đề. Erik Lamela đã được ra sân thường xuyên nhưng Tottenham Hotspur lại sa sút đến mức thảm hại và màn trình diễn của anh cũng không được đánh giá cao. Roberto Pereyra đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng Premier League cùng với Watford.

Không Messi, Argentina bị chi phối bởi

 Roberto Pereyra từng có thời gian khoác áo Juventus nhưng hiện tại lại đang gặp khó khăn cùng với Watford.

Phần lớn những cái tên này đều đã không còn được gọi là cầu thủ trẻ và chắc chắn không thể là phương án cho tương lai lâu dài. Cũng thật khó để kì vọng rằng họ sẽ tỏa sáng ở những giải đấu lớn hoặc làm nhiệm vụ đơn giản hơn là thay thế Lionel Messi thể hiện bản lĩnh của Albiceleste trong trường hợp siêu sao của Barcelona không thể thi đấu. Nhìn sang bên kia chiến tuyến, người hâm mộ bóng đá Argentina sẽ cảm thấy có đôi chút chạnh lòng bởi đối thủ của họ đang trong thời kì nở rộ tài năng và hoàn toàn có thể thay thế lớp đàn anh. Những Joshua Kimmich, Kai Havertz, Julian Brandt… đều đang thi đấu ở những đội bóng hàng đầu tại Bundesliga.

Thực tế trên sân Signal Iduna Park đã cho thấy đẳng cấp giữa 2 đội. Chỉ trong vòng hơn 20 phút, Die Mannschaft đã vượt lên dẫn trước với tỉ số 2-0. Ngoài ra, đội bóng của Joachim Loew còn ép sân hoàn toàn. Dấu ấn đáng kể nhất trong hiệp 1 của Argentina chỉ là cú sút đưa bóng chạm cột dọc của Rodrigo De Paul. Sang đến hiệp 2, Albiceleste đã cố gắng vùng lên và phải rất vất vả họ mới có thể giành được kết quả hòa.

Không Messi, Argentina bị chi phối bởi

 Paulo Dybala và Lautaro Martinez liệu có thể thay thế Lionel Messi?

Một trận đấu giao hữu chưa thể nói lên quá nhiều điều. Tuy nhiên, nếu nhìn vào chất lượng của đội tuyển Argentina, nhiều người hâm mộ sẽ cảm thấy lo lắng. Nhiều cái tên đang thi đấu ở những đội bóng hạng trung bình khá của Serie A, hoặc không thể hiện được tài năng sau khi rời đất nước ven bờ Địa Trung Hải nhưng vẫn được Lionel Scaloni triệu tập. Điều ấy cho thấy Albiceleste đang khan hiếm tài năng đến mức nào. Con đường để chinh phục World Cup hay Copa America của đội tuyển Argentina chắc chắn sẽ còn rất gian nan.

(*) Xem lại 5 bàn thắng đẹp của Lionel Messi tại UEFA Champions League:

    Bình Luận