Phản ứng của dàn sao Brazil khi bị ném chuối

Richarlison trở thành nạn nhân của hành động phân biệt chủng tộc ở trận thắng 5-1 của Brazil trước Tunisia rạng sáng 28/9 (giờ Hà Nội).

Phút 19, Richarlison dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 sau đường kiến tạo từ cánh phải của Raphinha. Cầu thủ đang khoác áo Tottenham chạy về phía cột cờ góc để ăn mừng. Ngay lập tức, CĐV Tunisia trên sân Parc des Princes ném hàng loạt trái chuối xuống sân.

Trong khi đồng đội đang ăn mừng, Fred đá trái chuối khỏi sân và có hành động thách thức với những kẻ quá khích. Richarlison cũng đáp trả khi liên tục vỗ vào logo đội tuyển Brazil với vẻ đầy tự hào.

Trận đấu diễn ra ngay tại Paris và có sự góp mặt của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino. Tuy nhiên, ban tổ chức sân Parc des Princes vẫn để xảy ra những sự cố không đáng có. Ngoài hành động ném chuối, người hâm mộ quá khích còn liên tục chiếu đèn laser vào cầu thủ Brazil trong suốt 90 phút. HLV Tite nhiều lần khiếu nại nhưng không thể giải quyết tình hình.

 - Bóng Đá

 Dàn sao Brazil phản ứng mạnh mẽ và cho thấy họ đã quen với cách ứng xử thiếu văn minh của một bộ phận người hâm mộ.

Richarlison cùng đồng đội chịu sức ép nhưng vẫn có màn trình diễn ấn tượng trước đối thủ đứng hạng 30 thế giới. "Selecao" ghi 4 bàn ngay trong hiệp một, một bàn trong hiệp hai, lần lượt do công của Raphinha (cú đúp), Richarlison, Neymar và Pedro. Những gì Tunisia làm được chỉ là bàn danh dự của Montassar Talbi.

Với cá nhân Richarlison, anh duy trì phong độ ấn tượng trong màu áo tuyển quốc gia. Cựu sao Everton đã ghi 7 bàn chỉ sau 6 lần ra sân cho đội tuyển quê nhà trong năm 2022.

Tuyển Brazil khép lại hai trận giao hữu với 7 bàn và không để lọt lưới lần nào. Họ cũng khép lại giai đoạn chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup. Ngày 25/11, thầy trò HLV Tite sẽ bắt đầu hành trình chinh phục Cúp thế giới bằng màn so tài với Serbia.

Tuấn Nguyên - Zing.vn | 08:05 28/09/2022
    Bình Luận