Son Heung-min giúp Hàn Quốc thắng Cameroon

Tiền đạo của Tottenham ghi bàn duy nhất ở phút 35 giúp chủ nhà Hàn Quốc thắng Cameroon 1-0 trong trận giao hữu tối 27/9.

Tuyển Hàn Quốc, hạng 28 thế giới, khép lại loạt trận giao hữu với chiến thắng trước Cameroon. Ngôi sao Son Heung-min tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng với trận thứ hai liên tiếp ghi bàn.

Trong trận tiếp Cameroon trên sân World Cup Seoul, huấn luyện viên Paulo Bento xếp Son Heung-min đá trên hàng công cùng Hwang Hee-chan. Trong 5 phút đầu trận, Hàn Quốc liên tục lên bóng bên cánh phải, với hai pha đánh đầu của Hee-chan và Woo-yeong nhưng không thắng được thủ môn Andre Onana.

Đội bóng xứ kim chi tiếp tục tạo thế trận tấn công nhưng khó tiếp cận được vùng cấm của đối thủ hạng 38 thế giới. Phải tới phút 35, những nỗ lực của đội chủ nhà mới được đền đáp.

Trong pha lên bóng bên cánh trái với đường chuyền của Hee-chan, Kim Jin-su tung cú sút căng vào góc gần khung thành nhưng bị thủ môn Onana đẩy được. Tuy vậy, bóng tới đúng vị trí của Son. Tiền đạo 30 tuổi chớp thời cơ nhảy lên đánh đầu mở tỷ số.

 - Bóng Đá

Cú đánh đầu thành bàn của Son Heung-min. Ảnh: Yonhap.

Những phút cuối hiệp một, Cameroon suýt chút nữa có bàn gỡ hòa. Phút 43, Bryan Mbeumo dứt điểm trúng chân hậu vệ Hàn Quốc khiến bóng đổi hướng và đi trúng xà.

Thế trận tấn công vẫn được Hàn Quốc triển khai trong hiệp hai. Dù vậy, đội chủ nhà hầu như không tạo được cơ hội nguy hiểm nào. HLV Bento bắt đầu có những điều chỉnh từ phút 61 khi tung Na Sang-sho, Hwang Ui-jo và Jung Woo-young vào sân. Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn tấn công bế tắc.

Phải đến phút 87, Son mới có thêm cơ hội dứt điểm, với cú đá phạt trực tiếp. Tuy vậy, tiền đạo thuộc biên chế Tottenham không thể tái hiện bàn thắng giống như trận gặp Costa Rica hôm 23/9. Cú đá của Son đi cao hơn khung thành và trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 cho tuyển Hàn Quốc.

 - Bóng Đá

Đội hình xuất phát của hai đội. Đồ họa: Minh Phúc.

 - Bóng Đá

Thông số hai đội sau trận. Đồ họa: Minh Phúc.

Đồ họa: Minh Phúc

Duy Minh - Zing.vn | 20:44 27/09/2022
    Bình Luận