Thái Lan gây thất vọng, các ông lớn Đông Nam Á chơi ấn tượng

Việt Nam, Indonesia và Malaysia có những kết quả tích cực ở loạt trận FIFA Days cuối tháng 9 còn Thái Lan một lần nữa khiến người hâm mộ của họ ngao ngán.
 - Bóng Đá

Thái Lan đã triệu tập những gương mặt tốt nhất với mục tiêu vô địch King's Cup trên sân nhà. Nhưng cuối cùng, họ chỉ xếp hạng 3. "Voi chiến" gây thất vọng khi thất bại trước Malaysia ở bán kết (hòa 1-1 sau thời gian chính thức, thua 3-5 trên chấm luân lưu). Họ sau đó thắng 2-1 trước Trinidad & Tobago ở trận tranh hạng ba nhưng chỉ làm vơi đi phần nào sự thất vọng nơi cổ động viên. Ảnh: FAT.

 - Bóng Đá

Đội trưởng Chanathip Songkrasin chỉ đá 14 phút ở trận gặp Malaysia trước khi tập tễnh rời sân vì chấn thương. Huấn luyện viên Alexandre Polking khẩu chiến với cổ động viên trên mạng xã hội khi bị yêu cầu từ chức. Một nhóm cổ động viên Thái Lan cũng yêu cầu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan Somyot Poompanmoung từ chức. Ảnh: FAT.

 - Bóng Đá

Ngược lại với Thái Lan, tuyển Việt Nam đã tận dụng tốt hai trận thuộc FIFA Days để có thêm những điểm số trên bảng xếp hạng. Thầy trò Park Hang-seo giành chiến thắng 4-0 trước Singapore rồi 3-0 trước Ấn Độ để lên ngôi vô địch giải giao hữu ở TP.HCM. Ảnh: Y Kiện.

 - Bóng Đá

Sau hai trận, HLV Park đã có những thử nghiệm đội hình và đều thu về kết quả tốt. Lão tướng Nguyễn Văn Quyết để lại ấn tượng đậm nét trong lần trở lại đội tuyển với 2 bàn thắng, chia đều trong 2 trận. Ảnh: Quang Thịnh.

 - Bóng Đá

Tuyển Indonesia cùng với Việt Nam là hai đội của khu vực toàn thắng cả hai trận giao hữu. Thầy trò Shin Tae-yong còn gây ấn tượng mạnh hơn khi vượt qua Curacao (hạng 84 thế giới) ở hai lượt trận với các tỷ số 3-2 và 2-1. Dimas Drajad (số 9) chơi nổi bật với 2 pha lập công ở hai trận, trong đó có bàn ấn định chiến thắng 3-2 ở lượt đi hôm 24/9.

 - Bóng Đá

Tuyển Malaysia dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Hàn Quốc Kim Pan-gon để lại dấu ấn với chiến thắng trước Thái Lan, qua đó duy trì thành tích bất bại trước "Voi chiến" kể từ cuối năm 2014. Ở chung kết King's Cup, họ chỉ chịu thua Tajikistan (hơn 39 bậc FIFA) trong loạt luân lưu.

 - Bóng Đá

Tuyển Singapore hòa một và thua một tại giải giao hữu ở TP.HCM. Họ thua 0-4 trước Việt Nam trong thế vắng nhiều trụ cột. Sau đó, họ hòa Ấn Độ 1-1 khi tung đội hình mạnh nhất với cú sút thành bàn của Ikhsan Fandi. Ảnh: Quang Thịnh.

 - Bóng Đá

Tuyển Brunei cũng tổ chức giải giao hữu, thu về một trận thắng và một trận thua. Họ thất bại 0-3 trước Maldives và có được chiến thắng 1-0 trước Lào nhờ pha ghi bàn của Haji Ismail. Trong khi đó, Lào thua cả hai trận (1-3 trước Maldives, 0-1 trước Brunei) và đứng cuối giải. Ảnh: LFF.

 - Bóng Đá

 Chủ nhà Campuchia cũng gây thất vọng ở loạt trận giao hữu khi thua đối thủ hạng 192 thế giới. Campuchia hơn Bangladesh 18 bậc, chơi lấn lướt cả trận nhưng hàng công thiếu sắc bén. Họ để đối thủ sút tung lưới ở phút 23, qua đó thất bại 0-1. Ảnh: CFF.

 - Bóng Đá

Tuyển Myanmar đá giao hữu hai trận với Hong Kong (Trung Quốc) với kết quả thua một, hòa một. Họ thất bại 0-2 hôm 21/9 và sau đó hòa 0-0 ở trận tái đấu hôm 24/9. Myanmar cũng là đội duy nhất trong khu vực đá 2 trận mà không ghi được bàn nào. Ảnh: MFF.

Duy Minh - Zing.vn | 15:00 28/09/2022
    Bình Luận