Thấy gì sau trận thua của Barcelona?

Barcelona đã hoàn toàn bế tắc trước Chelsea, họ chỉ có được một bàn thắng danh dự nhờ công của Ivan Rakitic vào những phút cuối.

Hai sắc thái ở hàng công

Với việc 4-2-3-1 nhiều khả năng là sơ đồ chính thức của Chelsea ở mùa sau, vị trí tiền đạo cắm sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Ở trận thua trước Kawasaki Frontale, đội bóng thành London đã hoàn toàn vô hại với Olivier Giroud và Michy Batshuayi.

Nhưng vừa có một tia hy vọng khác được thắp lên, là Tammy Abraham. Di chuyển và chọn vị trí thông minh, cùng những động tác khéo léo của mình đã giúp Abraham đánh bại được Ter Stegen. Cần biết, anh đã ghi đến 26 bàn thắng ở mùa trước khi thi đấu dưới dạng cho mượn tại Aston Villa.

Thấy gì sau trận thua của Barcelona? - Bóng Đá

Griezmann có một màn ra mắt khá thất vọng.

Ở chiều ngược lại, tân binh 107 triệu bảng của Barcelona là Antoine Griezmann đã thi đấu hoàn toàn mờ nhạt trong 45 phút có mặt trên sân. Ấn tượng duy nhất mà anh gây ra được cho người hâm mộ chỉ là những cú chạm bóng đầy tinh tế của mình.

Thiếu vắng cả hai trụ cột Lionel Messi và Luis Suarez, Griezmann và người đồng hương Ousmane Dembele đã hoàn toàn bất lực trong việc xuyên phá mành lưới của Chelsea. Thậm chí anh còn bị chấn thương sau va chạm với Jorginho.

Những thay đổi đáng mong đợi của Chelsea

Khoảnh khắc đáng chú ý nhất ở trận đấu này có lẽ là pha chuyền hỏng khó tin của Sergio Busquets, tạo điều kiện cho Jorginho kiến tạo để Tammy Abraham mở tỉ số. Dù không phải một pha bóng quá đẳng cấp, nhưng đây là sự thay đổi tích cực của tiền vệ người Ý, khi anh được HLV Frank Lampard sắp xếp ở một vị trí khác so với mùa trước.

Không giống như một tiền vệ kiến thiết lùi sâu dưới thời của HLV Maurizio Sarri, Jorginho thường đá cặp với Mateo Kovacic và phía trên họ là Mason Mount hoặc Ross Barkley. Điều này giúp cho Jorginho có thể thoải mái di chuyển hơn, và không phải quan tâm quá nhiều đến công tác phòng ngự.

thấy gì sau trận thua của barcelona - Bóng Đá

Jorginho đã có được pha kiến tạo đầu tiên cho Chelsea.

Nhiều năm trước, không ít người đã kỳ vọng vào Andreas Christensen, rằng anh có thể là một lãnh đạo hàng thủ của Chelsea sau này. Nhưng dưới thời của HLV Maurizio Sarri, trung vệ người Đan Mạch chỉ nhận về những nỗi thất vọng.

Tuy vậy, có vẻ như Lampard sẽ trao cho anh nhiều cơ hội hơn trong mùa tới. Ở trận đấu vừa qua, Christensen đã chơi rất chắc chắn khi đá cặp cùng David Luiz. Bên cạnh đó, vẫn còn những Antonio Rudiger, Kurt Zouma hay Fikayo Tomori cạnh tranh cho một suất đá chính cho vị trí trung vệ của Chelsea.

    Bình Luận