Tương lai Messi ở tuyển Argentina

HLV Lionel Scaloni cho biết Lionel Messi sẽ tiếp tục gắn bó với đội tuyển Argentina đến khi chân sút 35 tuổi muốn dừng lại.
Tương lai Messi ở tuyển Argentina - Bóng Đá

Messi được phép khoác áo tuyển Argentina đến khi bản thân muốn dừng lại.

Trong buổi họp báo ở đợt hội quân tuyển quốc gia tháng 3, Scaloni chia sẻ về khả năng Messi tiếp tục chơi cho "La Albiceleste" khi đã vô địch World Cup: "Tôi sẽ tiếp tục triệu tập Messi đến khi cậu ấy thể hiện mong muốn giã từ đội tuyển. Hiện tại, cậu ấy hạnh phúc vì góp mặt trong đợt tập trung cho lượt trận giao hữu tới cùng toàn đội".

Messi truyền cảm hứng cho tập thể Argentina trong hành trình lên ngôi vô địch World Cup 2022. Cá nhân tiền đạo của Paris Saint-Germain đóng góp 7 bàn thắng và 3 kiến tạo, giành danh hiệu Quả bóng vàng World Cup lần thứ hai trong sự nghiệp.

Thành tựu trên như lời khẳng định rằng Messi là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử, sánh ngang với cố huyền thoại Pele hay Diego Maradona. Số 10 của Argentina từng định giã từ cấp độ đội tuyển ở tuổi 35 sau khi chinh phục thành công Cúp vàng. Song, Messi đã trở lại hội quân cùng "La Albiceleste" chuẩn bị cho hai trận giao hữu gặp Panama (24/3) và Curacao (28/3). Vài ngày trước, khi xuất hiện tại Buenos Aires, cựu sao Barcelona bị đám đông CĐV vây kín trong sự phấn khích.

Về việc Messi thu hút nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ, HLV Scaloni bày tỏ quan điểm: "Cậu ấy xứng đáng với tình yêu của người dân. Không chỉ Messi, tất cả cầu thủ trong đội đều nên ra phố và cảm nhận tình yêu của mọi người. Họ vốn chưa tận hưởng hết điều đó vì phải lập tức thi đấu cho CLB sau World Cup".

Trái với hoàn cảnh tại đội tuyển, Messi đang trải qua thời gian khó khăn trong những tháng cuối hợp đồng với PSG. Anh bị chính CĐV nhà la ó trước và sau trận đấu với Rennes ở vòng 28 Ligue 1. Ngoài ra, nhiều người đổ lỗi cho Messi khi PSG bị Bayern Munich loại khỏi Champions League tại vòng 16 đội hồi đầu tháng 3.

Minh Tô | 14:00 23/03/2023
    Bình Luận