Tuyển Indonesia bất ngờ thắng Curacao

Đội bóng của HLV Shin Tae-yong vượt qua đối thủ hạng 84 thế giới với tỷ số 3-2 trong trận giao hữu diễn ra tối 24/9 (giờ Hà Nội).

Indonesia (hạng 155) bị đánh giá thấp trước Curacao, đội hơn họ 71 bậc trên bảng xếp hạng FIFA trong trận giao hữu diễn ra ở sân Gelora Bandung (Tây Java). Tuy nhiên, màn trình diễn chói sáng của bộ đôi Pratama Arhan và cầu thủ nhập tịch Marc Klok giúp Indonesia gây bất ngờ.

Curacao dẫn trước đội chủ nhà từ sớm nhờ pha lập công của tiền đạo Rangelo Janga. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, Klok ghi bàn gỡ hòa cho đội bóng xứ vạn đảo. Tiền vệ gốc Hà Lan tiếp tục là mảnh ghép quan trọng trong lối chơi của Indonesia vào thời điểm hiện tại.

Indonesia và Curacao tạo ra màn rượt đuổi tỷ số trong phần còn lại của hiệp một, khi lần lượt Fachruddin Aryanto và Juninho Bacuna ghi bàn cho cả hai đội. Juninho Bacuna, cựu tiền vệ của Rangers và hiện khoác áo Birmingham City (giải hạng Nhất Anh), thể hiện đẳng cấp của mình khi ghi bàn ở phút 25.

 - Bóng Đá

Indonesia khiến giới chuyên môn và người hâm mộ ngạc nhiên khi thắng xứng đáng trước Curacao. Ảnh: Bola.

Juninho cùng với người anh Leandro Bacuna, cựu cầu thủ Aston Villa, là hai cái tên chơi nổi bật của Curacao trận này. Đội hình của Curacao khi đối đầu Indonesia cũng có nhiều cái tên nổi tiếng khác đang chơi bóng tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Kenji Gorre (Boavista, giải VĐQG Bồ Đào Nha), Jeremy Antonisse (PSV) hay trung vệ Cuco Martina, người mùa trước còn chơi ở giải VĐQG Hà Lan.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất thần, các cầu thủ Indonesia gây bất ngờ trước đối thủ mạnh hơn. Pha lập công ở phút 56 của tiền đạo Dimas Drajad giúp đội bóng xứ vạn đảo hoàn tất màn lội ngược dòng 3-2 trước Curacao.

Hậu vệ cánh trái của tuyển Indonesia, Pratama Arhan, trở thành người hùng khi kiến tạo trong cả hai lập công của Fachruddin và Dimas. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Indonesia trận này cũng lên tới 2,19, cao hơn Curacao (1,91). Đội bóng của HLV Shin Tae-yong tiếp tục cho thấy dấu hiệu tiến bộ trước thềm AFF Cup 2022 vào cuối năm.

 - Bóng Đá

Indonesia tiếp tục chơi tiến bộ dưới thời HLV Shin Tae-yong. Ảnh: PSSI.

Indonesia thắng 3 trong 4 trận gần nhất, trong đó có hai chiến thắng bất ngờ trước các đối thủ mạnh hơn như Kuwait (vòng loại Asian Cup) và Curacao. Chiến thắng trước đại diện từ Trung Mỹ giúp Indonesia tăng thêm 2 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, từ vị trí 155 lên 153.

Đội bóng xứ vạn đảo sẽ tiếp tục có trận giao hữu thứ hai cũng với Curacao vào ngày 27/9. Trong quá khứ, Curacao từng đối đầu Việt Nam ở chung kết Cúp nhà Vua Thái Lan (King’s Cup) vào năm 2019. Ở trận đấu đó, đội bóng của HLV Park Hang-seo cầm hòa đối thủ 1-1 sau đó để thua 4-5 trên chấm luân lưu.

Tường Linh - Zing.vn | 23:17 24/09/2022
    Bình Luận