Tuyển Thái Lan tiếp tục gây thất vọng

Đội bóng của HLV Alexandre Polking thất thủ 0-2 trước UAE ở trận giao hữu vào rạng sáng 29/3 (giờ Hà Nội).
 - Bóng Đá

 Thái Lan chơi nỗ lực nhưng không thể thắng UAE.

Tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể với dàn hảo thủ như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan hay Supachai Chaided nhưng "Voi chiến" tiếp tục nhận trận thua thứ hai trong loạt trận thi đấu của các ĐTQG tháng 3.

Thái Lan chơi không quá tệ trước đại diện Tây Á, thậm chí nhiều thời điểm lấn lướt đối thủ được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, đội bóng Đông Nam Á vẫn thiếu đẳng cấp và sự chính xác trong những tình huống xử lý quyết định. Đoàn quân của HLV Polking chỉ cầm 44% thời lượng bóng nhưng tung ra tới 23 pha dứt điểm (6 đi trúng đích).

Ở chiều ngược lại, UAE chỉ có 7 lần dứt điểm nhưng 5 trong số đó đi trúng đích. Hai pha lập công của Harib Abdalla và Abdusalam Mohammed ở các phút 55 và 79 giúp chủ nhà giành thắng lợi 2-0 chung cuộc.

UAE chơi không quá hay nhưng vẫn có trình độ và đẳng cấp nhỉnh hơn các đội mạnh tại ASEAN. Họ biết cách giải quyết trận đấu từ những tình huống lên bóng đơn giản. Cả hai bàn thắng UAE ghi được trận này đều đến từ các quả tạt.

Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Polking lộ rõ sự bất lực. Trước trận đấu, chiến lược gia của tuyển Thái Lan kỳ vọng đội nhà sẽ có kết quả thuận lợi hơn sau trận thua Syria 1-3 đầy thất vọng trước đó vài ngày. Chanathip, ngôi sao sáng nhất Thái Lan, tiếp tục cho thấy phong độ không cao kể từ đầu mùa.

Dù tung vào sân những cầu thủ tốt nhất hiện có, "Voi chiến" vẫn không thể có kết quả khả quan trước UAE. Kể từ khi vô địch AFF Cup vào đầu năm, Thái Lan chưa thể thắng thêm trận đấu nào.

Hồng An | 05:05 29/03/2023
    Bình Luận