“40.000 người đã hôn nhau trong trận đấu ở Champions League đó”

Vào thời điểm ấy, không ai có thể ngờ rằng điều này lại trở thành 1 trong nhũng nguyên nhân khiến cho dịch COVID-19 bùng phát ở châu Âu.

 Valencia hành quân đến Italia để tham dự trận đấu với Atalanta

Dịch COVID-19 đang khiến đất nước Italia đắm chìm trong bầu không khí tang thương. Tại đất nước Nam Âu này, đã có 4.503 ca tử vong sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Ở Tây Ban Nha, tình hình cũng đang rất tồi tệ. Số ca tử vong tại “xứ sở bò tót” đang đứng thứ 2 trên toàn thế giới (3.434 ca).

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự bùng phát của dịch COVID-19 tại Italia và Tây Ban Nha đó là sự chủ quan của người dân 2 đất nước này. Họ thường xuyên tụ tập thành đám đông ngay cả khi đã biết về sự tồn tại của virus Corona tại châu Á. Trong đó, không thể không nhắc đến việc họ thường xuyên đến sân vận động để theo dõi các trận đấu bóng đá.

Atalanta-Valencia Champions League clash accelerated coronavirus spread - chief doctor - Bóng Đá

 Atalanta đã giành chiến thắng 4-1 trước Valencia ở Giuseppe Meazza.

Mới đây, ông Luca Lorini, Giám đốc bệnh viện Giovanni XXIII đã cho rằng trận đấu giữa Atalanta và Valencia ở Giuseppe Meazza trong khuôn khổ vòng 16 đội UEFA Champions League đã góp phần đẩy nhanh tốc độ lây lan của virus Corona. Ông cho biết:

 

Tôi chắc chắn rằng 40.000 người đã ôm và hôn nhau trong 4 lần vì Atalanta đã ghi được 4 bàn thắng. Điều đó đã giúp COVID-19 lây lan với tốc độ chóng mặt. Tôi không nhớ rõ ngày trận đấu diễn ra và những người đã ra đi cũng thể biết được thảm họa đã xảy đến.”

Những lời nhận định của Luca Lorini hoàn toàn có cơ sở. Trận đấu giữa Atalanta và Valencia đã diễn ra trước sự chứng kiến tận mắt của 44.236 người. Ngay sau đó, 1 nhà báo ở Valencia đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Vài tuần sau, Valencia đã tuyên bố rằng 35% nhân viên của đội bóng này cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

    Bình Luận