Bầu chọn huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu toàn quốc 2020

Sáng ngày 22/01, đại diện ban tổ chức cùng những nhà báo, phóng viên tham dự đã tiến hành cuộc bầu chọn huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu toàn quốc năm 2020.

Sự kiện bầu chọn được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Ủy ban Olympic Việt Nam; Tổng cục TDTT phối hợp tổ chức định kỳ hàng năm qua 2 hình thức: bầu chọn trực tiếp bằng phiếu bầu và qua thư điện tử. Việc bầu chọn sẽ diễn ra trực tiếp tại TP.HCM và Hà Nội. Thông qua các phiếu bầu, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 vận động viên, 5 huấn luyện viên tiêu biểu và 5 vận động viên, 3 huấn luyện viên thể thao người khuyết tật xuất sắc.

 - Bóng Đá

 Đại diện ban tổ chức buổi bầu chọn.

Năm 2020 chịu ảnh hưởng từ dịch COVID-19 nên các giải thể thao quốc tế và khu vực không thể diễn ra. Tuy vậy, các HLV, VĐV vẫn tiếp tục nỗ lực đạt được nhiều thành tích cao tại các tại các giải vô địch và giải trẻ quốc gia.

Ban tổ chức đã đề cử danh sách gồm 22 HLV tiêu biểu (trong đó có 5 HLV người khuyết tật) ở các bộ môn bắn súng, điền kinh, bắn cung, thể dục dụng cụ, muay, bơi lội, cử tạ, rowing, canoeing, bóng chuyền, trượt băng, bóng đá, futsal, cờ vua, bóng bàn; 34 VĐV tiêu biểu (trong đó có 6 VĐV người khuyết tật) ở các bộ môn: bắn súng, bắn cung, boxing, thể dục dụng cụ, điền kinh, muay, cầu lông, bơi lội, cử tạ, rowing, canoeing, bóng chuyền, trượt băng, bóng đá, futsal.

 - Bóng Đá

 Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Quyết (giữa) là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị dẫn đầu.

Trong danh sách VĐV tiêu biểu được đề cử có một số cái tên nổi bật như tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Quyết (bóng đá) - đạt danh hiệu Quả bóng vàng nam 2020 cùng với nhiều ngôi sao khác của thể thao nước nhà như Nguyễn Thị Oanh, Lê Tú Chinh (điền kinh), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội), Nguyễn Tiến Minh (cầu lông) và Nguyễn Văn Đương (boxing) - đạt 1 HCĐ châu Á và giành vé tham dự Olympic Tokyo, hứa hẹn sẽ cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu cuộc bầu chọn.

 - Bóng Đá

 Các nhà báo, phóng viên tham dự buổi bầu chọn.

Dịch COVID-19 khiến nhiều giải đấu không thể diễn ra trực tiếp và nhiều giải đấu đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến, nhất là ở những nội dung biểu diễn. Trong số này, có môn taekwondo. Trong năm 2020, đội tuyển taekwondo Việt Nam đã thi đấu ở Giải quyền taekwondo trực tuyến châu Á và giành 2 HCV, 4 HCĐ. Trong đó, chủ nhân 2 tấm HCV là Nguyễn Đình Khôi và Nguyễn Thị Kim Hà (quyền sáng tạo nam, nữ).

    Bình Luận