Bổ nhiệm Tuchel, Chelsea có cơ hội vô địch Champions League

Trong 1 mùa giải đầy biến động như hiện tại, điều gì cũng có thể xảy ra.

The Blues từng trải qua 1 giai đoạn thi đấu cực kỳ ấn tượng, leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League, dễ dàng vượt qua vòng bảng UEFA Champions League cùng lối chơi khiến nhiều đối thủ phải khiếp sợ. Tuy nhiên, sau đó, họ bất ngờ sa sút thảm hại. Đến hiện tại, Chelsea đã rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội đầu bảng Manchester United đến 11 điểm.

Chelsea’s sacking of Frank Lampard could win them the Champions League - Bóng Đá

 Frank Lampard đã bị ban lãnh đạo Chelsea sa thải.

Chứng kiến những gì đã diễn ra, ban lãnh đạo Chelsea đã quyết định sa thải HLV Frank Lampard. Thông qua website của đội chủ sân Stamford Bridge, Chủ tịch Roman Abramovich chia sẻ: "Đây là 1 quyết định khó khăn đối với chúng tôi, không chỉ bởi tôi có mối quan hệ cá nhân rất thân thiết với Frank, mà còn bởi tôi vô cùng tôn trọng cậu ấy. Tuy nhiên, trước tình hình hiện tại, chúng tôi tin rằng cách tốt nhất là thay đổi HLV."

Thomas Tuchel, người vừa bị PSG sa thải cách đây hơn 1 tháng, đang trên đường đến Stamford Bridge để thay thế Frank Lampard. Roman Abramovich đang bị chỉ trích vì thiếu kiên nhẫn với cựu thuyền trưởng Derby County. Tuy nhiên, nếu nhìn mọi chuyện bằng đôi mắt lạc quan, người hâm mộ The Blues sẽ tin rằng đội bóng của mình sẽ giành chức vô địch UEFA Champions League.

Thứ nhất, trong quá khứ, nhiều lần Chelsea "thay tướng" vào giữa mùa giải và gặt hái thành công. Mùa giải 2011-2012 chính là minh chứng nổi bật nhất. Tháng 3/2012, Roberto Di Matteo được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền, thay thế cho Andre Villas-Boas. Vị chiến lược gia người Italia đã giúp The Blues giành chức vô địch UEFA Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Ngoài ra, họ còn giành được danh hiệu FA Cup.

Thứ 2, mặc dù bị PSG sa thải ở mùa giải này nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng của Thomas Tuchel. Trước đó 4 tháng, vị thuyền trưởng người Đức đã đưa đội bóng của mình thẳng tiến đến trận chung kết ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Với kinh nghiệm của mình, không có gì bất ngờ nếu Thomas Tuchel làm được điều tuyệt vời hơn cùng với Chelsea.

Chelsea’s sacking of Frank Lampard could win them the Champions League - Bóng Đá

 Thomas Tuchel từng giúp PSG tiến đến trận chung kết Champions League.

Sự xuất hiện của ông cũng sẽ giúp cho những chàng trai người Đức như Timo Werner, Kai Havertz nhanh chóng lấy lại phong độ. Bên cạnh đó, Christian Pulisic và Thiago Silva, những cậu học trò cũ của Tuchel, hứa hẹn cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong hành trình dẫn đến ngôi vương của Chelsea.

Trong 1 mùa giải đầy biến động, điều gì cũng có thể xảy ra. Việc Chelsea vô địch UEFA Champions League cũng vậy. Do đó, sự xuất hiện của Thomas Tuchel tại Stamford Bridge sẽ giúp cho người hâm mộ The Blues cảm thấy tự tin hơn rất nhiều.

Frank Lampard chia sẻ về mối quan hệ với Carlo Ancelotti:

 
    Bình Luận