Châu Âu chao đảo vì virus Corona, UEFA chốt quyết sách cuối cùng

Liên đoàn bóng đá Châu Âu đã tính đến kế hoạch ấn định phần còn lại của mùa giải.

Theo thống kê của World Meter, tính đến thời điểm hiện tại cả thế giới đã ghi nhận tổng cộng 741.907 ca dương tính với COVID-19. Trong số này, có đến 35.337 người đã thiệt mạng.

Mức độ lây lan nghiêm trọng và tính chất nguy hiểm của virus Corona khiến một loạt giải VĐQG trên toàn thế giới phải tạm hoãn.

Tại Châu Âu, Premier League đóng cửa cho đến hết tháng 4, còn La Liga và Serie A thậm chí phải hoãn vô thời hạn, trong bối cảnh Tây Ban Nha và Ý là 2 quốc gia hứng chịu thương vong về người cao nhất thế giới. 2 đấu trường châu lục là Champions League và Europa League cũng đứng trước nguy cơ phải hủy bỏ chặng đường dang dở còn lại.

Tình hình dịch bệnh gây ảnh hưởng tài chính đến nhiều CLB. Nếu như các ngôi sao Juventus đồng ý từ bỏ 4 tháng lương để giúp đỡ đội bóng, thì những cầu thủ Barcelona cũng phải giảm đến 70% đãi ngộ.

UEFA 'making plans to finish the season in AUGUST' - Bóng Đá

 UEFA đau đầu giữa dịch bệnh hoành hành.

Hôm nay, The Times cho hay tổ chức bóng đá quyền lực nhất lục địa già - Liên đoàn bóng đá Châu Âu UEFA đang lên kế hoạch để cứu vãn mùa giải 2019/20. 

Theo đó, UEFA sẽ kéo dài thời gian hoàn tất phần còn lại của chiến dịch cho đến tháng 8, đồng thời lùi thời điểm khởi tranh mùa 2020/21.

Trước đó UEFA cũng phải thông báo lùi thời điểm tổ chức EURO 2020.

Xem các cầu thủ Barca ở nhà trong mùa dịch:

    Bình Luận