FIFA sẽ kỷ luật Serbia

FIFA đưa ra các cáo buộc kỷ luật đối với Serbia hôm 5/12 vì hành vi được cho là không đúng mực của các cầu thủ và người hâm mộ...
FIFA sẽ kỷ luật Serbia - Bóng Đá

Nikola Milenkovic (Serbia) đẩy Granit Xhaka (Thụy Sĩ) trong trận đấu hôm 2/12. Ảnh: AP. 

Căng thẳng đã bùng phát trên khán đài và cả trên sân cỏ trong trận đấu tái hiện cuộc đối đầu sóng gió của World Cup năm 2018, đồng thời làm sống lại sự kình địch sắc tộc vùng Balkan.

Đội tuyển Thụy Sĩ do Granit Xhaka làm đội trưởng trong trận đấu hôm 2/12 và cầu thủ Xherdan Shaqiri ghi bàn thắng mở màn chiến thắng 3-2, khiến Serbia dừng bước tại World Cup năm nay. Cả Granit Xhaka và Xherdan Shaqiri đều có gốc rễ Albania và liên hệ gia đình với Kosovo. Kosovo tuyên bố độc lập khỏi Serbia năm 2008 nhưng không được Serbia công nhận.

Trong công bố hôm 5/12, FIFA không nói rõ sự cố nào tại sân vận động 974 dẫn đến các cáo buộc liên quan đến sự phân biệt đối xử và “hành vi sai trái của cầu thủ và quan chức” (Serbia), theo AP.

Những khẩu hiệu chống đối Kosovo đã vang lên từ một bộ phận cổ động viên Serbia trong trận đấu nói trên. Những người này nhắm vào Shaqiri bằng những lời lẽ lăng mạ trong hiệp một.

Trận đấu hôm 2/12 đã bị gián đoạn trong hiệp 2 khi ban huấn luyện cùng các cầu thủ dự bị Serbia phản ứng thái quá với trọng tài sau khi đội bóng này không được hưởng phạt đền với tình huống Aleksandar Mitrović ngã trong vòng cấm vì va chạm với hậu vệ Thụy Sĩ.

Hiện FIFA chưa đưa ra thời điểm cụ thể cho biện pháp kỷ luật. Bất kỳ hình phạt nào trong trường hợp này một khi được đưa ra có thể sẽ áp dụng khi Serbia thi đấu các trận đấu tiếp theo vào tháng 3/2023 ở vòng loại Giải vô địch châu Âu.

Trước đó, FIFA đã mở cuộc điều tra nhằm vào Serbia sau khi cổ động viên của nước này mang theo một lá cờ in lãnh thổ của Serbia, trong đó bao gồm cả Kosovo - một khu vực đang xảy ra tranh chấp. Bên cạnh đó, phòng thay đồ của đội tuyển Serbia trong trận đấu với đội tuyển Brazil vào hôm 25/11 cũng có thông điệp "chúng tôi sẽ không đầu hàng".

Nguồn: Zing.vn
Vân Đình | 04:00 06/12/2022
    Bình Luận