Hành động ý nghĩa của Man United ở chung kết FA Cup

Man United thông báo tặng quà cho các CĐV đến sân vận động Wembley cổ vũ chung kết FA Cup 2022/23.
Hành động ý nghĩa của Man United ở chung kết FA Cup - Bóng Đá

MU khao khát có danh hiệu thứ 2 trong mùa giải 2022/23. 

Mỗi người hâm mộ Manchester United có mặt trên khán đài Wembley vào đêm nay (3/6, giờ Hà Nội) đều sẽ được tặng một chiếc mũ và một lá cờ tay phiên bản giới hạn. Man United hy vọng lượng người hâm mộ với những món quà này sẽ tạo nên một "bức tường đỏ và trắng" để cổ vũ tinh thần các cầu thủ.

Đây không phải là lần đầu tiên, MU tặng quà cho CĐV trực tiếp đến xem trận đấu. Trước đó, CLB chủ sân Old Trafford từng tặng những chiếc khăn quàng đỏ trắng cho người hâm mộ ở chung kết Carabao Cup, nơi thầy trò HLV Erik ten Hag đánh bại Newcastle để giải cơn khát danh hiệu kéo dài 6 năm.

"Những lá cờ làm từ nguyên liệu tái chế, thân thiện với môi trường. Bất kỳ CĐV nào đến sân đều sẽ tìm thấy món quà nhỏ này ở ghế ngồi", Man United cho biết.

"Sau một mùa giải bận rộn bậc nhất trong lịch sử, chúng tôi muốn tri ân CĐV bằng thứ gì đó có thể sử dụng trong mùa hè", Rick McGagh, trưởng bộ phận chăm sóc CĐV của Man United cho biết.

"Người hâm mộ MU đã chứng tỏ vai trò quan trọng trong việc truyền cảm hứng cho cầu thủ trong suốt mùa giải vừa qua. HLV Ten Hag và học trò đều rất cảm kích trước điều này. Man United sẽ thi đấu quyết tâm với mục tiêu giành danh hiệu FA Cup thứ 13. Tôi mong người hâm mộ MU trên toàn thế giới sẽ có một cuối tuần hạnh phúc", ông McGagh nói thêm.

Lần đầu tiên trong lịch sử, derby Manchester diễn ra ở chung kết FA Cup. Với phong độ và tình hình lực lượng hiện tại, MU chắc chắn bị đánh giá thấp so với Man City. Dù vậy, Marcus Rashford cùng đồng đội vẫn cho thấy sự tự tin khi phải đối đầu một trong những CLB mạnh nhất thế giới hiện nay.

MU là CLB có nhiều lần vào chung kết FA Cup nhất lịch sử (21 lần, ngang Arsenal) và là đội thành công thứ 2 tại giải đấu với 12 lần vô địch, kém 2 so với "Pháo thủ". Lần gần nhất "Quỷ đỏ" giành danh hiệu lâu đời nhất xứ sương mù này là vào mùa giải 2015/16. Khi đó, họ cũng được dẫn dắt bởi một HLV người Hà Lan là Louis van Gaal.

Tuấn Nguyên | 05:49 03/06/2023
    Bình Luận