Hè này, xem bóng đá thế nào cho chất?

Tháng 6 này, thế giới bóng đá lại sôi động với nhiều sự kiện hấp dẫn, từ những trận đấu của ĐTQG Việt Nam tại Vòng loại World Cup, Copa America cho đến VCK EURO 2020....

Bongda.com.vn đã có cuộc trò chuyện ngắn với bình luận viên, biên tập viên Trần Quang Huy - HTV Thể thao và Vlogger Cán Cris về cách mà họ tận hưởng mùa hè bóng đá đầy sôi động trong bối cảnh đặc biệt như hiện nay. 

PV: Thưa anh Quang Huy, một mùa hè lại đến và chúng ta đã phải chờ rất lâu để được tận hưởng không khí bóng đá như thế này. Cảm giác của anh lúc này như thế nào? 

BLV, BTV Quang Huy: Phải nói dịch bệnh đã khiến rất nhiều sự kiện thể thao bị hoãn hoặc hủy bỏ trong suốt hơn 1 năm qua và tôi cảm thấy vô cùng hào hứng khi trước mắt chúng ta là một mùa hè rực lửa với rất nhiều trận đấu bóng đá hấp dẫn. Tất nhiên, với tư cách là một người hâm mộ bóng đá Việt Nam tôi vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho ĐTQG của chúng ta đang nỗ lực thi đấu để hướng đến kết quả lần đầu tiên góp mặt ở một kì World Cup. Bên cạnh đó, EURO cũng là một “gia vị” không thể thiếu để làm nên một mùa hè sôi động. Càng đặc biệt hơn khi chúng ta đã chờ giải đấu này đến 5 năm rồi, nên chắc chắn những cảm xúc trong tôi bây giờ đang rất khó tả.

 - Bóng Đá

BLV, BTV Trần Quang Huy – HTV Thể Thao.

PV: Đúng là một mùa hè đặc biệt, bên cạnh vòng loại World Cup và EURO, chúng ta còn có Copa America nữa. Vậy Cán Cris, anh kỳ vọng gì ở mùa hè này?

Vlogger Cán Cris: Điều mà tôi kỳ vọng nhất trước tiên là ĐTQG Việt Nam sẽ thi đấu thật thành công trong trận đấu với UAE sắp tới. Ít nhất chúng ta xứng đáng với 1 kết quả hòa. Chúng ta đã làm quá tốt ở hai trận đấu với Indonesia và Malaysia rồi. Thành thật mà nói, ĐTQG Việt Nam ở thời điểm hiện tại đã vươn ra khỏi trình độ của khu vực và tiệm cận cấp châu lục. Chính vì vậy, chúng ta xứng đáng có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Điều mà tôi kỳ vọng tiếp theo là liệu EURO 2020 sẽ mang đến những bất ngờ gì, ai sẽ là người tỏa sáng. Tôi cũng mong đây sẽ là một giải đấu ngập tràn bàn thắng vì với những người hâm mộ bóng đá, được xem nhiều bàn thắng là một điều thật sự tuyệt vời. 

 - Bóng Đá

Vlogger Cán Cris. 

PV: Nói về chuyện của ĐTQG Việt Nam, trận gặp Malaysia chúng ta đã có một chiến thắng kịch tính. Tuy nhiên, nhiều CĐV Malaysia không phục kết quả này, nhất là quả phạt đền cuối trận. Anh Quang Huy nghĩ sao về tình huống này?

BLV, BTV Quang Huy: Chúng ta đã có một trận đấu khó khăn trước người Mã. Trong bối cảnh đang bị đối thủ cầm chân, quả phạt đền của Văn Toàn khiến tất cả vỡ òa. Nói vui là trong lúc đó, tôi đã bật dậy và “dzôooo” ngay 1 lon Heineken để ăn mừng cùng với cả gia đình. Quả thật, trên sóng truyền hình, tình huống ngã của Văn Toàn không rõ ràng. Tuy nhiên, nhìn phản ứng ôm đầu của cầu thủ phạm lỗi bên phía Malaysia và những đoạn băng quay chậm sau đó đã chứng minh đây là một quả penalty hoàn toàn hợp lệ. Hơn hết, chiến thắng này sẽ làm tiền đề để chúng ta tự tin trong hành trình hướng đến World Cup của mình. 

PV: EURO 2020 cũng đang có những diễn biến hết sức hấp dẫn dù chỉ mới đi qua vài trận đấu. Cán Cris, đến thời điểm hiện tại, anh ấn tượng với điều gì tại EURO 2020?

Vlogger Cán Cris: Có khá nhiều điều làm tôi ấn tượng tại EURO lần này. Để chọn ra một điều làm tôi thấy sướng nhất chắc sẽ là màn trình diễn của Hà Lan trong trận đấu với Ukraine. Hà Lan đã trở lại là một “cơn lốc” thật sự với những mảng miếng tấn công đa dạng. Chúng ta thấy hàng công của Hà Lan có sự gắn kết cao, triển khai bóng nhuần nhuyễn. Nếu tận dụng tốt cơ hội, trận gặp Ukraine, Hà Lan đã có thể ghi nhiều bàn hơn. Tuy nhiên, hàng thủ vẫn còn bộc lộ điểm yếu với hai bàn thua làm đôi lúc tôi thật sự lo lắng. Rất may, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Denzel Dumfries đã có mặt đúng thời điểm với 1 bàn thắng muộn ở phút 85 để mang về chiến thắng kịch tính. Như anh biết đó, những bàn thắng phút cuối luôn làm chúng ta như muốn “nổ tung”. Bàn thắng của Dumfries phải nói khiến tôi vô cùng sung sướng và mặc dù đã gần 4h sáng rồi nhưng tôi vẫn phải khui bia để ăn mừng cùng đội tuyển Hà Lan. 

PV: Vậy còn anh Quang Huy thì sao?

BLV, BTV Quang Huy: Đến thời điểm hiện tại, tôi khá ấn tượng với tuyển Anh. Đây là một đội bóng trẻ trung, đầy sức mạnh và tốc độ. Trận đấu vừa rồi với Croatia mặc dù không nhiều bàn thắng nhưng vẫn đủ cho thấy các cầu thủ Anh có rất nhiều tiềm năng. Tôi nghĩ họ có thể vào đến chung kết tại giải năm nay. Với cá nhân tôi, tôi đang chờ đợi màn trình diễn của Pháp, Bồ Đào Nha và Đức tại bảng “tử thần”. Mới vòng bảng thôi mà được xem những màn đối đầu đỉnh cao như vậy chắc chắn là rất mãn nguyện. Tôi đã chuẩn bị sẵn bia, mồi nhắm và tâm lý vững vàng để sẵn sàng chờ những bất ngờ tại bảng đấu này.

PV: Rất nhiều trận đấu hấp dẫn đang chờ đợi chúng ta ở phía trước. Vậy anh Quang Huy đã chuẩn bị gì để tận hưởng mùa hè này?

BLV BTV Quang Huy: Riêng tôi, hè này tôi chọn cách ở nhà cùng xem bóng đá với gia đình. Chắc chắn hè này sẽ yên ắng hơn mọi khi nhưng để đảm bảo an toàn thì đó là cách tốt nhất. Tất nhiên, cháy hết mình cùng bóng đá không thế thiếu vài lon bia, còn gì tuyệt vời hơn khi ăn mừng bàn thắng bằng cách “nâng lon” phải không nào?

PV: Các trận đấu hè này diễn ra ở khung giờ khá muộn. Đội tuyển Việt Nam thi đấu lúc 23h45, còn EURO hay Copa America cũng diễn ra từ tối cho đến tận sáng sớm. Cán Cris có thể chia sẻ cách mình tận hưởng các trận đấu tại nhà không? 

Vlogger Cán Cris: Nhìn vào lịch thi đấu, ngoài đội tuyển Việt Nam thi đấu lúc 23h45, thì đa số các trận “đinh” của EURO hay Copa America diễn ra khá muộn vào tận rạng sáng. Vậy nên để xem hết các trận này thì tôi phải có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Trước hết là về mặt sức khỏe, thức khuya thì ban ngày phải tranh thủ nạp lại năng lượng, ngủ bù khi có thời gian, tập luyện thể dục thể thao và ăn uống điều độ.

Giống như anh Quang Huy, không chỉ nâng bia ăn mừng bàn thắng, trước, trong và sau trận đấu uống vài lon thư giãn khi chờ đợi cũng thật tuyệt vời. Mình là fan của Heineken, mà cũng mê nhạc nữa. Âm nhạc cũng là thứ không thể thiếu cho “bữa tiệc bóng đá” thêm thịnh soạn. Còn gì tuyệt vời hơn khi lúc nghỉ giữa hiệp bật ngay tí nhạc điện tử “sung sung” cho tinh thần thêm hào hứng? Không có quảng cáo đâu, bữa xem trận Việt Nam – Malaysia, tôi uống mấy lon Heineken thấy có mã QR trên lon, quét phát ra hẳn 1 list nhạc điện tử Tiësto, Dimitri Vegas & Like Mike, KSHMR và Quintino. Phải nói là rất đỉnh, rất phù hợp cho các tín đồ túc cầu trong mùa hè này.

 - Bóng Đá

Thiết kế lon cao phiên bản giới hạn Heineken x Top DJs mang đến cách thức giải trí mới cùng âm nhạc cho mùa bóng năm nay. 

PV: Âm nhạc và bóng đá luôn là chất xúc tác để tạo nên những cảm xúc rất tuyệt vời. Vậy anh Quang Huy nghĩ sao về cách mà Cán Cris kết hợp giữa âm nhạc và bóng đá?

BLV, BTV Quang Huy: Thành thật mà nói đó đều là những thứ làm cho cuộc sống chúng ta thêm “thi vị”. Tôi cũng là một người đam mê âm nhạc, và từng được xem phần trình diễn của Tiësto – DJ vĩ đại nhất mọi thời đại, khiến tôi như sống lại cảm giác những ngày tháng vòng quanh châu Âu với những đại nhạc hội và trận cầu đỉnh cao của Champion League cùng Heineken. Nghe chia sẻ từ Cán Cris tôi khá tò mò về “âm nhạc thực tế ảo” và chắc chắn sẽ thử trong trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam. Đúng là xem bóng đá thời đại 4.0, vừa cầm lon bia uống, vừa có thể quét mã QR để nghe nhạc thực tế ảo nữa khiến trận cầu thêm phần sôi động, thật là một trải nghiệm đặc biệt đó chứ. Tôi nghĩ, đây là một trải nghiệm đáng đồng tiền mà một tín đồ túc cầu giáo nào cũng nên thử trong mùa hè này.

 - Bóng Đá

 

 - Bóng Đá

Heineken phối hợp cùng các DJ hàng đầu thế giới mang đến những trải nghiệm âm nhạc EDM cực chất cho người tiêu dùng nói chung, mà fan bóng đá nói riêng. 

PV: Câu hỏi cuối cùng trong buổi trò chuyện ngày hôm nay. Anh Cán Cris có lời khuyên nào đến với người hâm mộ trên khắp Việt Nam để có thể vừa cân bằng giữa cuộc sống vừa có thể tận hưởng bóng đá không?

Vlogger Cán Cris: Dù trước mắt chúng ta là một mùa hè sôi động, tuy nhiên, guồng quay của cuộc sống vẫn tiếp diễn và chúng ta vẫn có nhiều thứ phải lo toan. Để cân bằng là điều không hề dễ. Tôi nghĩ trước hết chúng ta phải biết cách sắp xếp thời gian làm việc thật hợp lý, chuẩn bị sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ. Trải nghiệm nghe nhạc theo cách của Heineken và xem bóng đá cũng là một gợi ý tuyệt vời để tận hưởng bóng đá trọn vẹn hơn. Chúc cho Việt Nam sẽ lần đầu tiên góp mặt tại Vòng chung kết World Cup sắp tới.

Bongda.com.vn-TTVN | 17:21 15/06/2021
    Bình Luận